Doanh thu phim Việt kỳ vọng vào dàn sao "khủng" mùa tết âm

Xuân Lan| 10/01/2022 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã được hoạt động trở lại nhưng doanh thu của các hệ thống rạp chiếu phim tại Việt Nam vẫn giảm 50%. Nhưng với dàn sao "khủng" thì tết nguyên đán sắp tới sẽ kỳ vọng mọi thứ khả quan hơn.

Trở lại sau 5 tháng, rạp Việt dần sôi động hơn với loạt bom tấn lần lượt ra rạp. Mở đầu đường đua điện ảnh cuối năm 2021 là Shang-chi, Black Widow, Eternal, tuy nhiên những con số không được như kỳ vọng.

Thế nhưng, càng về sau rạp phim ngày càng khởi sắc, đỉnh điểm là khi Spider-Man: No Way Home ra mắt thu hút lượng khán giả đông đảo.

image_28fd7983ab.png
Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ ngày đầu ra rạp đã đạt được con số hơn 700 triệu

Ngày đầu ra rạp của Spider-Man: No Way Home đã thu về con số khủng lên đến trên 10,5 tỷ đồng (18/12/2021 - theo Box Office Vietnam).

Được biết trước đó khi các rạp mở cổng đặt vé trực tuyến trước thì các rạp ghi nhận "lấp kín chỗ" trong vào 30 phút đầu tiên. Trưa cùng ngày thì hệ thống các rạp phim đã phải thông báo tăng cường thêm các suất chiếu vì nhu cầu quá lớn từ khán giả.

Spider-Man: No Way Home đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của thị trường điện ảnh Việt sau hơn 5 tháng "ngủ đông", điều này cũng tiếp thêm hy vọng dành cho phim Việt tự tin ra rạp vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

large_image_400119663c.png
Rừng Thế Mạng khả quan hơn kỳ vọng

Tiếp bước sau bom tấn của Marvel, phim Việt đầu tiên ra rạp với chủ đề sinh tồn khiến khán giả vô cùng háo hức.

Rừng Thế Mạng quyết định ra rạp vào ngày 31/12 giữa lúc nhiều phim Việt dời lịch chiếu vô thời hạn. Đây được xem là một sự liều lĩnh, thế nhưng rất may mắn khi điều đó đã mang đến cho phim doanh thu khả quan với con số 10 tỷ (tính đến ngày 7/1/2022 theo Box Office Vietnam).

Tính đến thời điểm hiện tại, các cụm rạp trên toàn quốc vẫn còn đóng cửa khá nhiều, chỉ duy nhất TP.HCM là một trong hai thị trường điện ảnh lớn hoạt động hiệu quả. Sự "vắng mặt" của Hà Nội đã khiến cho các nhà phát hành sụt giảm không ít về doanh thu.

Mặc dù không thể đạt được doanh thu như năm trước thế nhưng những diễn biến khả quan của rạp Việt cho thấy điện ảnh đang dần hồi phục sau Covid-19 chỉ sau gần 2 tháng trở lại.

image_d666aaf614.png
1990 ra rạp vào mùng 1 Tết Nguyên Đán

Đường đua phim điện ảnh Việt 2022 dự kiến sẽ sôi động hơn thời điểm hiện tại. 1990 và Chìa Khóa Trăm Tỷ là hai phim điện ảnh "mở bát" đầu tiên cho Tết Nhâm Dần 2022.

Sở hữu những cái tên khủng của điện ảnh Việt như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x, Nhã Phương - 1990 hứa hẹn sẽ có màn đối đầu gay cấn với Chìa Khóa Trăm Tỷ với dàn cast chất lượng không kém Kiều Minh Tuấn, Thu Trang và Anh Tú.

Bên cạnh đó, trong dịp Tết lần này còn đón nhận sự trở lại của Trạng Tí sau thời gian hoãn chiếu vào tháng 4/2021. Và đến tháng 2/2022, Chuyện Ma Gần Nhà của đạo diễn Trần Hữu Tấn cũng "đặt lịch" phát hành.

image_175bc2eae4.png
Chìa Khóa Trăm Tỷ ra rạp vào mùng 1 Tết Nguyên Đán

Đến tháng 3/2022, Maika của đạo diễn Hàm Trần và Thanh Sói của Ngô Thanh Vân cũng dự kiến phát hành. Ngoài ra, tháng 4 còn có sự xuất hiện một "bom tấn" đáng mong đợi là Em Và Trịnh.

Không có phim ngoại phát hành vào Tết Nguyên Đán là cơ hội để phim Việt tự tin ra rạp, tuy nhiên cũng đầy thách thức khi sức nóng của phim vốn đã giảm sút vì năm lần bảy lượt dời chiếu. 

image_333a7e3d05.png
3/2022 - Maika của đạo diễn Hàm Trần và Thanh Sói của Ngô Thanh Vân cũng dự kiến phát hành.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu phim Việt kỳ vọng vào dàn sao "khủng" mùa tết âm