Đầu năm 2022, rạp phim Việt chào đón 8 tác phẩm ra mắt

Minh Anh| 04/01/2022 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tháng 1, rạp chiếu phim của Việt Nam sẽ chào đón những siêu phẩm được ra mắt. Trong cuộc đua phòng vé đầu năm này, Việt Nam cũng sẽ có một bộ phim được góp mặt và đó là "Trạng Tí".

Sau một thời gian dài ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19. Đến cuối năm 2021, dù được phép mở cửa trở lại nhưng các rạp chiếu phim tại Việt Nam vẫn chung tình trạng heo hút.

Nhưng trong dịp tết dương lịch vừa qua, hình ảnh người dân xếp hàng dài để mua vé vào rạp đã khiến các hãng phim quyết định trở lại cuộc đua phòng vé.

ti6.jpg

Chào sân đầu năm sẽ có chùm phim gồm 7 tác phẩm nước ngoài và một phim Việt là "Trạng Tí" - từng phát hành hồi tháng 5/2021. 

Đầu tiên là Fast & Furious 9 (7/1). Trong lần trở lại, Dom (Vin Diesel) và gia đình tốc độ tiếp tục dấn thân vào một sứ mệnh bảo vệ thế giới.

Tuy nhiên, anh không ngờ kẻ đứng bên kia chiến tuyến lại là Jakob (John Cena) - người em trai đã lâu không gặp. Liệu Dom sẽ thành công xoay chuyển tình thế hay bó tay chịu cảnh huynh đệ tương tàn? Fast & Furious 9 còn khiến người hâm mộ phấn khích khi “hồi sinh” nhân vật Han Lue (Sung Kang) từ cõi chết.

ti5.jpg

Đứng thứ hai là Hostage: Missing Celebrity. Một bộ phim hành động thực tế được làm lại từ tác phẩm Saving Mr. Wu (2015) của Trung Quốc.

Trong phim, Hwang Jung Min thủ vai chính mình - một tài tử màn bạc. Sau một cuộc họp báo, anh bị nhóm tội phạm manh động bắt cóc và giam giữ.

Hwang phải dùng tài ứng biến lanh lẹ để tìm đường sống. Phát hành vào tháng 8/2021, Hostage: Missing Celebrity là một trong ba phim nội địa có doanh thu lớn nhất phòng vé Hàn Quốc năm vừa qua.

ti4.jpg

Tiếp theo là Ghostbusters: Afterlife. Bộ phim là nỗ lực tiếp theo của Hollywood nhằm hồi sinh thương hiệu Ghostbusters ăn khách ra mắt từ những năm 1980 sau phần phim năm 2016 không mấy thành công.

Trong phim, một bà mẹ đơn thân cùng hai đứa con nhỏ đã chuyển tới sống tại một thị trấn nhỏ và phát hiện ra mình có mối liên hệ với biệt đội săn ma đời đầu cũng như di sản bí mật mà bậc cha chú để lại.

Phim do Jason Reitman đạo diễn, cây hài Pauk Rudd và dàn diễn viên nhí tài năng gồm Finn Wolfhard, Mckenna Grace, Logan Kim, Celeste O'Connor đảm nhiệm các vai chính.

ti3.jpg

Bộ phim kinh dị của điện ảnh Pháp được phát hành tại Việt Nam với tên gọi Địa đạo đẫm máu. Meander do Mathieu Turi viết kịch bản và đạo diễn.

Phim xoay quanh một phụ nữ trẻ (Gaia Weiss) bị nhốt trong hệ thống đường hầm kỳ dị, đầy rẫy cạm bẫy chết người. Với chiếc đèn gắn nơi cổ tay làm vật dẫn đường và vũ khí tự vệ duy nhất, cô phải tìm cách vượt qua mê cung đầy hiểm nguy để tìm lại tự do.

Tiếp theo là Scream 5. 25 năm kể từ ngày phần phim Scream đầu tiên ra mắt, tên sát thủ Ghostface một lần nữa trở lại màn ảnh. Phần phim thứ 5 của loạt Scream chào đón sự trở lại của các gương mặt quen thuộc Courteney Cox, David Arquette và Neve Campbell.

ti2.jpg

Họ thủ vai nhóm nhân vật đã nhiều lần sống sót khỏi cuộc thảm sát của Ghostface. Phim do Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett đạo diễn. Đây là phần phim điện ảnh đầu tiên trong loạt Scream không do huyền thoại của dòng phim kinh dị Wes Craven ngồi ghế chỉ đạo.

Là tác phẩm Việt Nam duy nhất tham gia cuộc đua đầu năm, "Trạng Tí" đang được kỳ vọng sẽ có một mùa bội thu. Tác phẩm của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh được tái phát hành sau hơn nửa năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Trong phim, Tí (Huỳnh Hữu Khang) là chú bé thông minh hơn người. Em cùng mẹ sống cảnh rau cháo nuôi nhau tại làng Phan Thị. Vì mẹ Tí không chồng mà chửa, hai người phải chịu sự dèm pha, dè bỉu của thiên hạ.

ti.jpg

Mang theo sự ấm ức, Tí quyết lên núi tìm gặp sư thầy Thích Thông Tuệ để hỏi xem cha mình là ai. Trạng Tí là một trong những phim thiếu nhi hiếm hoi do Việt Nam sản xuất ra rạp những năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu năm 2022, rạp phim Việt chào đón 8 tác phẩm ra mắt