Doanh số smartphone giảm mạnh trong tháng 5

Thục Anh (TH)| 04/07/2022 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo mới nhất, khoảng 96 triệu điện thoại thông minh được bán ra trên toàn cầu trong tháng 5 - mức thấp kỷ lục trong 10 năm qua.

Theo Android Authority, đây là mức doanh số tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra vào năm 2020. Với doanh số smartphone đạt 96 triệu chiếc vào tháng 5.2022, đó là mức giảm 4% so với tháng 4 và giảm 10% so với tháng 5 năm ngoái.

Bất chấp sự phục hồi mạnh mẽ sau làn sóng COVID-19 đầu tiên vào năm 2020, doanh số bán điện thoại thông minh vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch. Các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra, mức lạm phát gia tăng, sự chậm lại của các nhà máy ở Trung Quốc và cuộc khủng hoảng Ukraine là những yếu tố chính hạn chế nhu cầu mua smartphone.

2-7218.jpg
Doanh số smartphone toàn cầu trong những năm qua

Do nhu cầu giảm, các nhà cung cấp điện thoại thông minh đang gặp phải tình trạng tích tụ hàng tồn kho. Các nhà phân tích của Counterpoint dự đoán, tình hình sẽ cải thiện trong nửa cuối năm nay khi chuỗi cung ứng bình thường hóa và các nhà máy ở Trung Quốc hoạt động hết công suất.

Đặc biệt là dòng iPhone 14 cũng như smartphone màn hình gập Galaxy Z của Samsung được kỳ vọng sẽ đẩy doanh số lên cao hơn trong những tháng cuối năm.

Tóm lại, để ngành công nghiệp smartphone trở lại đỉnh cao trước đây, nó sẽ phải chờ đợi sự phục hồi kinh tế và vượt qua các yếu tố gây bất ổn khác như đại dịch và hạn chế về nguồn cung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh số smartphone giảm mạnh trong tháng 5