Doanh nhân UAE trùm kín người bị bắt giữ vì bị nghi là... IS

Minh Thi| 04/07/2016 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trang phục truyền thống trùm kín người, một doanh nhân Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì nghi ông này là… IS.

Doanh nhân UAE trùm kín người bị bắt giữ vì bị nghi là... IS

Một người đàn ông trong trang phục truyền thống đi trong mưa ở Dubai

Theo truyền thông UAE, sự việc xảy ra hôm 29/6. Nhân viên lễ tân khách sạn Fairfield Inn and Suites ở thành phố Avon, bang Ohio, đã gọi 911 sau khi nghe được cuộc nói chuyện điện thoại của vị doanh nhân người UAE tại sảnh khách sạn. Cô cho rằng, người đàn ông này là một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Sau đó, cảnh sát có mặt tại khách sạn và bắt giữ vị doanh nhân UAE kể trên. Trên báo Gulf News còn đăng bức ảnh mô tả vị doanh nhân trong trang phục áo choàng trắng truyền thống bị cảnh sát khống chế xuống sàn rồi còng tay dẫn đi.

Cảnh sát Avon nhanh chóng phát hiện ra sự nhầm lẫn trong chuyện này, và đã thả doanh nhân UAE ngay sau đó. Thế nhưng, có lẽ quá sợ hãi nên ông ngất xỉu và phải nhập viện để điều trị.

Điều đáng nói, theo truyền thông UAE, vị doanh nhân không nhận được lời xin lỗi từ phía cảnh sát Mỹ cũng như nhân viên lễ tân khách sạn. Được biết, ông đã thuê luật sư để kiện những người liên quan.

Ngày 2/7, trên tài khoản Twitter của Bộ Ngoại giao UAE đăng thông báo khuyến cáo, các công dân UAE khi ra nước ngoài, để đảm bảo an toàn, yêu cầu không mặc trang phục truyền thống khi đi lại ở những nơi công cộng.

Website của Bộ Ngoại giao UAE ra thông báo bằng cả tiếng Arab và tiếng Anh yêu cầu công dân tuân thủ pháp luật nước sở tại khi ra nước ngoài; đồng thời cảnh báo các nữ công dân UAE sang các nước châu Âu không đeo mạng che mặt.

Cảnh báo nêu tên các nước Pháp, Bỉ, Đan Mạch và Hà Lan, cũng như một số thành phố châu Âu như Barcelona ở Tây Ban Nha. Thành phố này cấm bất kỳ hình thức che mặt nào kể từ năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân UAE trùm kín người bị bắt giữ vì bị nghi là... IS