Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng – Thành công là giá trị mang lại cho cộng đồng

PV 30/06/2023 21:29

Làm kinh doanh, lợi nhuận là yếu tố sống còn. Nhưng thành công của một doanh nghiệp, một doanh nhân không chỉ tính bằng vật chất, tiền bạc mà còn bởi giá trị tốt đẹp dành cho cộng đồng. Đây cũng chính là phương châm làm việc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ thuật và Công nghiệp Việt Nam (Intech Group). Còn đối với CEO Hoàng Hữu Thắng: “Doanh nhân chân chính là khẳng định giá trị bản thân và cống hiến cho xã hội”.

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ thuật và Công nghiệp Việt Nam (Intech Group) đã vinh dự được trao tặng hai giải thưởng danh giá “Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững” và giải thưởng “Doanh nhân vì cộng đồng” cho chủ tịch HĐQT - ông Hoàng Hữu Thắng tại Chương trình “Tự hào Việt Nam 2023” được truyền hình trực tiếp lúc 9h00 trên VTC9. Đặc biệt, với những cống hiến và hành trình chia sẻ, giúp đỡ, truyền cảm hứng và lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng xã hội của mình, ông Hoàng Hữu Thắng đã được vinh danh trong Top 10 “Doanh nhân vì cộng đồng”. Đây chính là minh chứng cho những đóng góp lớn lao vì lợi ích của cộng đồng mà CEO Tập đoàn Intech Group đã không ngừng cố gắng và nỗ lực trong suốt thời gian qua.

991a6f808cd15c8f05c0.jpg
Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng nhận bằng khen và Kỷ niệm chương trong Chương trình Tự hào Việt Nam biểu dương top 10 “Doanh nhân vì cộng đồng”.

Giải thưởng được trao tặng lần này không chỉ là vinh dự lớn lao đối với doanh nhân Hoàng Hữu Thắng mà cũng một trong những mục tiêu của Intech Group. Đó cũng là lời nhắc nhở của nhà lãnh đạo Hữu Thắng đối với cộng đồng. “Giải thưởng là một vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm lớn lao và nó thôi thúc tôi phải cố gắng và nỗ lực để đóng góp được nhiều hơn nữa cho cộng đồng, xã hội”, Chủ tịch HĐQT Intech Group nói.

Ngay từ những ngày đầu thành lập Intech Group, doanh nhân Hoàng Hữu Thắng đã xác định được cho mình một con đường tạo nên sự thành công đúng đắn. Ông cho rằng thành công bền vững phải là sự kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố, đó là: Một là Sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh cùng với đó là trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

5.jpg
Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng rất tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội.

Với khát khao trở thành đơn vị hàng đầu kiến tạo nên nền công nghiệp xanh, Intech Group đã dám bước ra khỏi “vùng an toàn” trên thị trường Việt Nam để phát triển những sản phẩm năng lượng tái tạo mang tính đột phá, khác biệt cho người tiêu dùng dựa trên giá trị cốt lõi là lợi ích khách hàng và cam kết kiến tạo các sản phẩm có chất lượng đạt chuẩn về xanh – sạch – bền vững. Các sản phẩm Intech Energy như Điện mặt trời áp mái, Điện mặt trời mặt đất, Điện mặt trời hòa lưới, Điện mặt trời nổi,... đã đánh dấu bước đi của Intech Group trong lĩnh vực công nghệ xanh. Đó chính là tư tưởng lớn của nhà lãnh đạo Hoàng Hữu Thắng khi đặt giá trị cộng đồng lên trước lợi ích cá nhân.

Không chỉ quan tâm, đầu tư cho sự tăng trưởng trong kinh doanh mà nhà lãnh đạo của Intech Group còn đặc biệt chú ý tới trách nhiệm với xã hội. Đó mới là sự phát triển bền vững. Không chỉ là lý thuyết giáo điều mà Intech Group và lãnh đạo Hoàng Hữu Thắng đã có nhiều hành động thiết thực.

Trong những năm qua, doanh nhân Hoàng Hữu Thắng đã phát động nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng. Được thể hiện cụ thể bằng những con số ‘biết nói’ khi lập nên Quỹ Điều ước Intech. Gần đây, hàng trăm suất học bổng khen thưởng từ Quỹ Điều ước Intech đã được đích thân doanh nhân Hoàng Hữu Thắng trao tặng cho học sinh và thầy cô tại tỉnh Bắc Giang trong năm học 2022-2023.

b49b6abbbbea6bb432fb.jpg
Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng trao học bổng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Phú - Lục Nam - Bắc Giang.

Song song với các hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp còn chú trọng đến công tác xã hội, từ thiện, thiện nguyện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động trọng tâm trong suốt chặng đường phát triển của doanh nghiệp.

Phương châm này đã phần nào cho thấy tinh thần “tương thân tương ái”, cảm thông và san sẻ những khó khăn với cộng đồng của CEO Hoàng Hữu Thắng nói riêng và Intech Group nói chung. Để từ đó, không chỉ ban lãnh đạo mà mỗi nhân viên công ty đều ngày càng sôi nổi, nhiệt huyết hơn với các hoạt động hướng về cộng đồng.

4.jpg
Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, với vai trò là “thuyền trưởng” gánh vác trách nhiệm trước tập thể có số lượng nhân viên đông đảo, CEO Hoàng Hữu Thắng thực sự quan tâm đến đội ngũ nhân viên của mình. Kết quả sự tôn trọng của một người lãnh đạo đối với đội ngũ nhân viên chính là hiệu suất làm việc của họ. Thành công của doanh nghiệp đến từ sự nỗ lực và tinh thần cống hiến của đội ngũ nhân sự đầy đam mê và nhiệt huyết. Chủ tịch Intech Group cho rằng, lãnh đạo là giúp cho những người bình thường làm được những điều phi thường, CEO luôn đặt ra mục tiêu cho những kế hoạch hoạt động của mình.

8300aa9249c3999dc0d2.jpg

Thứ nhất: Tiếp tục tối ưu hệ thống, tối ưu chi phí, kiểm soát dòng tiền để đảm bảo công ty hoạt động thông suốt và ổn định.

Thứ hai: Luôn chắt chiu đơn hàng, mở rộng thị trường để đảm bảo ổn định việc làm cho cán bộ nhân viên.

Thứ ba: Thời điểm khó khăn này cũng là thời điểm chúng tôi tập chung nhìn sâu lại doanh nghiệp mình, để cải tiến và đào tạo, mài dũa đội ngũ cho thật sắc bén để chuẩn bị cho những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Thứ tư: Đẩy mạnh kiện toàn chuyển đổi số và hệ thống quản trị để củng cố nền tảng nền móng vững chắc cho doanh nghiệp.

1527dc030d52dd0c8443.jpg

Thứ năm: Thường xuyên tập trung, đẩy mạnh vào nghiên cứu để làm chủ công nghệ, làm chủ kỹ thuật và có được những công nghệ tốt hơn, phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng được tốt hơn.

Ngoài ra chúng tôi tập chung phát triển đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu để thời gian tới tham gia và hội nhập được sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó củng cố thương hiệu và vị thế của Intech, vị thế của doanh nghiệp Việt với bạn bè thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng – Thành công là giá trị mang lại cho cộng đồng