Doanh nhân Ấn Độ biến văn phòng thành cơ sở điều trị Covid-19

Thảo Vân (Theo France24)| 30/07/2020 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một doanh nhân người Ấn Độ hồi phục từ Covid-19 đã biến văn phòng của mình thành cơ sở điều trị miễn phí cho người nghèo với 85 giường bệnh.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới này với hơn 1,53 ca nhiễm bệnh và gần 35.000 trường hợp tử vong.

Doanh nhân Ấn Độ biến văn phòng thành cơ sở điều trị Covid-19

Bên trong văn phòng của doanh nhân Ấn Độ Kadar Shaikh - người đã biến nơi này thành cơ sở điều trị cho người nghèo sau khi khỏi bệnh. (Ảnh: AFP).

Khi các bệnh viện công lập đang phải gồng mình lên đối phó với đại dịch, Kadar Shaikh đã điều trị ở một bệnh viện tư nhân trong vòng 20 ngày vào tháng trước ở thành phố phía tây Surat và đã nhận được hóa đơn điều trị kinh hoàng.

Ông Shaikh - nhà kinh doanh bất động sản cho biết: “Chi phí điều trị tại một bệnh viện tư nhân là rất lớn. Làm thế nào những người nghèo có thể chi trả cho việc điều trị này? Do đó, tôi quyết định làm một điều gì đó và đóng góp trong cuộc chiến chống lại đại dịch gây chết người này.”

Sau khi bình phục, ông Shaikh đã được chính quyền địa phương đồng ý cho phép chuyển đổi văn phòng 2.800 mét vuông thành cơ sở điều trị miễn phí cho người nghèo.

Chính phủ cung cấp thiết bị y tế, thuốc men và thanh toán lương cho nhân viên, trong khi đó, ông Shaikh sẽ mua giường, khăn trải giường và chi tiền điện.

Đối với ông, bất cứ ai tới đây cũng có thể được điều trị, không phân biệt “đẳng cấp, tín ngưỡng hay tôn giáo”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Ấn Độ biến văn phòng thành cơ sở điều trị Covid-19