Doanh Nhân 9x Nguyễn Minh Trọng: Tôi sống và làm việc theo chữ “Đạo”

Minh Khang| 14/05/2021 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Mọi điều tốt đẹp, sáng suốt, công bằng, sáng tạo, tiến bộ, đam mê, ngọt ngào và hạnh phúc đều xuất phát từ Đạo – mang lại giá trị cho cuộc đời.” Nguyễn Minh Trọng.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Minh Trọng

Doanh nhân Nguyễn Minh Trọng (SN 1990), thuộc nhóm doanh nhân trẻ 9x thế hệ đầu tại Tỉnh Đồng Nai. Vốn là một người đam mê xe từ nhỏ, thế nên anh Nguyễn Minh Trọng đã quyết tâm theo đuổi ngành nghề kinh doanh xe oto, xe gắn máy và cho thuê xe du lịch. Đến nay, anh Trọng đã vào nghề được hơn 10 năm và hai cơ sở kinh doanh tọa lạc tại xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai và Thành phố Long Khánh, Đồng Nai.

Có thể nói, hiện tại doanh nhân trẻ Nguyễn Minh Trọng sở hữu một cuộc sống thành công và hạnh phúc bên cạnh vợ và hai con nhỏ. Thế nhưng, ít ai biết rằng, để có được thành công và chỗ đứng như hiện tại trong giới, anh Trọng cũng phải trải qua những ngày tháng khó khăn:

Anh Nguyễn Minh Trọng và gia đình

Lúc mới bắt đầu bước vào nghề, ngoài tình yêu với xe cộ, trong tay chẳng có gì. Vốn không có, quan hệ không có, ngay cả cơ sở để thành lập văn phòng cũng không có. Mình phải vay mượn gia đình, bạn bè, người thân mỗi chỗ mỗi ít, tích cóp dần, khởi đầu từ những chiếc xe cũ, mua về sửa chữa, tân trạng rồi bán lại. Kiếm từng đồng lời ít ỏi. Xem như lấy công làm lời. Cứ như vậy, 10 năm qua đi nhanh như một cái chớp mắt. May mắn là ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng nên mới dần xây dựng được cơ ngơi như hiện tại. 10 năm nói dài không dài, ngắn cũng không ngắn. Vất vả, khó khăn, thất bại rồi lại làm lại cũng không thể gói gọn trong vài từ được. Thế nhưng, mình luôn quan điểm những thử thách đó chỉ là bước đệm và là chướng ngại vật phải vượt qua trong cuộc sống. Cứ đối diện với tâm thế nhẹ nhàng từ góc độ học tập rồi kiên trì, quyết tâm chinh phục vậy thôi”. Doanh nhân Nguyễn Minh Trọng chia sẻ.

Nguyễn Minh Trọng có sở thích và đam mê với xe cộ

Ngoài công việc đam mê kinh doanh, doanh nhân 9x Nguyễn Minh Trọng còn đặc biệt có sở thích với các hoạt động thiện nguyện. Có thể nói, trong suốt những năm qua, cho dù lúc làm ăn khấm khá, hay lúc khó khăn, anh Trọng luôn mang tấm lòng rộng lượng, khoan dung và “cho đì”. Những chuyến đi thiện nguyện của anh cùng những người anh em từ Nam chí Bắc, nơi đâu, dân còn khổ, còn khó, nơi đó anh có mặt.

Tại địa phương nơi anh đang sinh sống và làm việc, Nguyễn Minh Trọng cũng được yêu mến bởi tinh thần xông pha, hòa đồng và thường xuyên tích cực tham gia các phong trào thi đua của xóm phường. Anh Trọng cũng là một trong những người đã đóng góp sức người, sức của cho các hoạt động công ích của địa phương như làm đường thôn xã, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho thanh niên trong huyện… Nhiều lần nhận được bằng khen tặng từ cơ quan ban ngành.

Nguyễn Minh Trọng nhiều lần được cơ quan ban ngành khen tặng vì những hành động đẹp cho cộng đồng

Chăm chỉ, cầu tiến và là một người trách nhiệm, doanh nhân trẻ Nguyễn Minh Trọng ấp ủ mong ước mở rộng cơ sở và công việc kinh doanh trong thời gian sắp tới. Ngoài kinh doanh mua bán trao đổi xe ô tô, xe gắn máy, cho thuê xe du lịch, anh Trọng còn là một nhà đầu tư bất động sản có tiếng tại Đồng Nai.

“Đam mê của tôi không phải là tiền. Tuy nhiên, tôi muốn làm giàu vì tôi muốn mang lại nhiều hơn giá trị cho xã hội. Với tôi, mọi điều tốt đẹp, sáng suốt, công bằng, sáng tạo, tiến bộ, đam mê, ngọt ngào và hạnh phúc đều xuất phát từ Đạo – tức con đường mang lại giá trị tốt đẹp cho cuộc đời.” _ Doanh nhân Nguyễn Minh Trọng cho biết.

Nguyễn Minh Trọng: Tôi luôn sống và làm việc theo chữ đạo!

Với thái độ sống tích cực cùng một tấm lòng nhân ái, doanh nhân Nguyễn Minh Trọng trở thành tấm gương tiêu biểu cho doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai nói riêng và toàn quốc nói chung.

Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với anh Nguyễn Minh Trọng tại:  https://www.facebook.com/louis.nguyen.562114

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh Nhân 9x Nguyễn Minh Trọng: Tôi sống và làm việc theo chữ “Đạo”