Doanh nghiệp “tố” nhóm người giả mạo đoàn thanh tra, có thái độ sách nhiễu

Tùng Anh - Quốc Huy| 18/10/2020 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình thi công dự án, Công ty Lộc Phát liên tục bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng thi công vì đã có vi phạm. Khi đoàn liên Sở kiểm tra thì doanh nghiệp này từ chối làm việc, thậm chí còn gửi văn bản đề nghị xác minh việc giả mạo đoàn thanh tra.

Liên tục bị đình chỉ xây dựng

Theo tìm hiểu của PV Báo Công lý, ngày 10/11/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 4615 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu trung tâm dịch vụ kinh doanh hàng tiểu thủ công nghiệp và đỗ gỗ xuất khẩu tại xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc với tổng diện tích khoảng 6000m2. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Lộc Phát. Mục tiêu đầu tư là xây dựng trung tâm dịch vụ thương mại, thu mua và gia công lại các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ mỹ nghệ gia dụng và các sản phẩm từ len đan, thổ cẩm cung ứng thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần phát triển thương mại trên địa bàn, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương.

Sau đó Công ty Lộc Phát đã được cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng và tiến hành thi công theo bản vẽ thi công xây dựng đã được phê duyệt. Tuy nhiên trong quá trình thi công, doanh nghiệp này đã tiến hành xây dựng một số hạng mục chưa có hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt sau khi được điều chỉnh tổng thể quy hoạch mặt bằng.

Ngày 31/9/2020, đoàn kiểm tra gồm có chuyên viên Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hậu Lộc, đại diện UBND xã Liên Lộc đã tiến hành kiểm tra hiện trạng xây dựng tại dự án trên : Công trình đang thi công hạng mục nhà ăn ca, nhà bảo vệ và nhà điều hành, hạng mục đang thi công phần móng và đổ đá kiềng hoàn thiện đang để sắt chờ đổ cột (hoàn thiện cốt nền).

Doanh nghiệp “tố” nhóm người giả mạo đoàn thanh tra, có thái độ sách nhiễu

Cơ quan ban ngành yêu cầu dừng thi công vì vi phạm, Công ty Lộc Phát vẫn ngang nhiên tiến hành xây dựng công trình

Qua kiểm tra, đại diện UBND xã Liên Lộc đề nghị doanh nghiệp thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật. Yêu cầu chủ doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh theo quy định và tạm dừng thi công những hạng mục đã được điều chỉnh theo tổng thể mặt bằng đã được phê duyệt nhưng chưa  có hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Vào ngày 8/10/2020, UBND xã Liên Lộc tiếp tục có biên bản làm việc về việc tạm dừng thi xây dựng công trình do doanh nghiệp vẫn chưa hoàn thành các thủ tục, hồ sơ cần thiết.

Tại thời điểm PV ghi nhận vào ngày 13/10, Công ty Lộc Phát vẫn cho công nhân tiến hành xây dựng với tốc độ nhanh hơn, bất chấp ý kiến chỉ đạo của chính quyền địa phương, UBND huyện Hậu Lộc.

Doanh nghiệp “tố” nhóm người giả mạo đoàn thanh tra, có thái độ sách nhiễu

Đoàn kiểm tra huyện Hậu Lộc yêu cầu Công ty Lộc Phát tạm dừng thi công, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Lý Bách Chiến – Chủ tịch UBND xã Liên Lộc cho biết, trong quá trình xây dựng, Công ty Lộc Phát vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ thiết kế điều chỉnh theo quy định. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật, yêu cầu dừng thi công nhưng qua kiểm tra hiện trạng, đơn vị này vẫn cho công nhân xây dựng.

“Khi UBND xã tiến hành lập biên bản vi phạm, phía Công ty Lộc Phát không hợp tác, không ký biên bản làm việc. Ngay cả đoàn liên Sở xuống kiểm tra, doanh nghiệp này còn từ chối làm việc và gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xác minh có hay không việc giả mạo đoàn thanh tra. Hiện doanh nghiệp vẫn không hợp tác, vượt quá thẩm quyền của UBND xã nên đã báo cáo lên phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện để có hướng giải quyết”, ông Chiến thông tin thêm.

Tố giả mạo đoàn thanh tra, sách nhiễu doanh nghiệp

Vào ngày 6/10, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp với chính quyền xã đã có buổi làm việc với Công ty Lộc Phát. Tuy nhiên, doanh nghiệp này từ chối làm việc, thậm chí còn gửi văn bản đề nghị xác minh có hay không việc giả mạo đoàn thanh tra đi sách nhiễu doanh nghiệp.

Theo văn bản số 49/LP-TTr ngày 8/10/2020 của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Lộc Phát, cho rằng “Công ty đã đầy đủ các thủ tục pháp lý đang khẩn trương đẩy tiến độ đầu tư xây dựng. Giữa đại dịch Covid – 19 công ty đang gồng mình gánh chịu trong 1 tháng hoạt động có 4 đoàn thanh tra, kiểm tra. Đỉnh điểm vào chiều ngày 6/10/2020, có đoàn Liên ngành thanh tra đến địa phương thanh tra công ty, gây bức xúc cho chính quyền địa phương và công ty”.

Doanh nghiệp “tố” nhóm người giả mạo đoàn thanh tra, có thái độ sách nhiễu

Công ty Lộc Phát đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xác minh việc giả mạo đoàn thanh tra

Công ty Lộc Phát còn nêu rõ: Đoàn thanh tra liên ngành tự xưng có 3 người gồm 1 chuyên viên Sở Xây dựng, 1 cán bộ Sở Tài nguyên – Môi trường (chuyên viên phòng thanh tra), và 1 người lạ mặt, không xưng danh.

Phái đoàn gồm 3 người này không mặc trang phục, phù hiệu tên tuổi thuộc Sở nào; không xuất trình giấy giới thiệu và công bố nguyên nhân thanh tra; có thái độ sách nhiễu; không giấy mời, thông báo việc thanh tra cho doanh nghiệp.

Vì vậy, phía Công ty đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc các Sở làm rõ quy trình thanh tra, quy định, nội quy, quy chế hoạt động thanh tra để không gây bức xúc cho chính quyền địa phương và Công ty cũng như ảnh hưởng môi trường đầu tư của tỉnh.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng ra văn bản chỉ đạo xác minh, làm rõ sự việc trên.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp “tố” nhóm người giả mạo đoàn thanh tra, có thái độ sách nhiễu