Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số với giải pháp "Marketing 0 đồng"

Thu Trang 01/10/2024 - 15:12

CLY - Chuyển đổi số đã và đang là mục tiêu trọng tâm mà Việt Nam quyết tâm theo đuổi để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển kinh tế. Dù là xu hướng tất yếu nhưng chuyển đổi số với các doanh nghiệp SMEs một cách hiệu quả là bài toán không hề dễ dàng. Đối mặt với áp lực gia tăng từ việc tối ưu hóa quy trình và giảm chi phí, các doanh nghiệp SMEs cần phải tìm ra giải pháp vừa giúp tăng tốc chuyển đổi, vừa đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí.

“Chuyển đổi số” là cụm từ được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây và được coi như một xu hướng tất yếu trong thời kỳ cách mạng số 4.0. Tại Việt Nam, chuyển đổi số đang trở thành một yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp.

Theo dữ liệu từ Tạp chí cộng sản, 98% doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng vào sự thay đổi tích cực khi thực hiện chuyển đổi số. Trong đó, hơn 71% doanh nghiệp tin rằng chuyển đổi số sẽ giúp giảm chi phí, 61,4% mong muốn giảm thiểu sự phụ thuộc vào giấy tờ, 45,3% kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Những con số này có thấy những kỳ vọng lớn nhất của doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số là khả năng tối ưu hóa quy trình hoạt động và giảm chi phí.

1(5).jpg
Doanh nghiệp cần tăng tốc chuyển đổi số

Công nghệ giúp tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại, giảm sự phụ thuộc vào lao động thủ công. Chỉ khi ứng dụng các công cụ chuyển đổi số doanh nghiệp mới có thể tận dụng tối đa lợi ích của chuyển đổi số và duy trì sự cạnh tranh.

Doanh nghiệp nhanh chóng đổi mới hay chấp nhận bị bỏ lại phía sau

Chuyển đổi số hiện nay là xu thế toàn cầu. Các quốc gia phát triển đã chuyển đổi số từ nhiều năm trước, tận dụng sức mạnh của công nghệ để tối ưu hóa từng quy trình kinh doanh, cắt giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả cạnh tranh. Việt Nam cũng đang nhanh chóng bắt nhịp xu hướng này. Chuyển đổi số đã trở thành mục tiêu sống còn của nền kinh tế Việt Nam, mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, đều phải thích ứng nếu không muốn bị loại bỏ.

Trong cuộc đua này, công cụ là vũ khí, tốc độ là chất xúc tác cho chiến lược. Doanh nghiệp chậm trễ là doanh nghiệp tự đặt mình vào vùng nguy hiểm, đối mặt với nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay, khi người tiêu dùng ngày càng trở nên thông minh hơn và mong muốn những trải nghiệm tốt hơn từ doanh nghiệp. Khách hàng ngày nay không còn chấp nhận những sản phẩm hay dịch vụ kém hiệu quả. Họ đòi hỏi sự tiện lợi, nhanh chóng và chính xác.

Founder Phần mềm MKT - Ông Lê Đức Nam khẳng định: “Chuyển đổi số là thời kỳ của “cá nhanh nuốt cá chậm”. Mức độ cạnh tranh của thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt. Sự lên ngôi của công nghệ số, nhất là A.i càng thách thức doanh nghiệp lựa chọn những cách thức, chiến lược đúng đắn và nhanh chóng.

Nếu như trước đây là thời đại của “cá lớn nuốt cá bé” các doanh nghiệp có quy mô lớn luôn chiếm ưu thế hơn, thì giờ thì đây là thời kỳ hoàng kim của “cá nhanh nuốt cá chậm”.Hiện nay, doanh nghiệp không những xây dựng cho mình lợi thế cạnh tranh vững mạnh mà còn phải đảm bảo về “tốc độ cạnh tranh”. Tốc độ cạnh tranh càng nhanh thì tỷ lệ thành công càng cao. Nếu như doanh nghiệp chậm chân sẽ bị lấn át, dần mất đi lợi thế cạnh tranh và cuối cùng bị “nuốt chửng”bởi những đối thủ nhanh hơn”.

ca-nhanh-nuot-ca-cham-1-.png
Ông Lê Đức Nam - Founder Phần mềm MKT bàn về triết lý “cá nhanh nuốt cá chậm”

Một minh chứng rõ ràng cho sự thay đổi này đó là, trước đây thị trường bán lẻ Việt Nam giống như một bức tranh tĩnh lặng. Các cửa hàng truyền thống chiếm ưu thế, và khách hàng quen thuộc với việc đến các cửa hàng để mua sắm.

Tuy nhiên, sự ra đời của các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada đã nhanh chóng tạo ra một cơn “sóng thần”, thay đổi hoàn toàn bức tranh này. Đặc biệt, sự nổi lên của các nền tảng thương mại điện tử lớn với các tính năng như giao hàng tận nơi, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến đã tạo ra một cú sốc lớn cho các cửa hàng truyền thống. Trước sức ép này, nhiều cửa hàng truyền thống buộc phải chuyển mình, áp dụng công nghệ và thiết lập các kênh bán hàng trực tuyến của riêng mình.

Giải pháp Marketing 0 đồng - “phép màu” đưa doanh nghiệp bứt phá

Nhận thấy tiềm năng lớn của quá trình chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ đã bắt đầu tìm kiếm cho mình một giải pháp để thúc đẩy hoạt động bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, việc thiếu chuyên môn, nguồn nhân lực hạn chế và vấn đề chi phí quảng cáo cao là những rào cản lớn mà họ phải đối mặt. Để vượt qua những thách thức này, doanh nghiệp cần có một giải pháp marketing phù hợp, có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí. Trong bối cảnh đó, giải pháp “Marketing 0 đồng” chính là chìa khóa cứu cánh, mở ra cánh cửa chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhanh chóng bứt phá một cách dễ dàng.

Ông Lê Đức Nam, Founder Phần mềm MKT – Thương hiệu hàng đầu về giải pháp "Marketing 0 đồng", đã chia sẻ bí quyết thành công trong kỷ nguyên số 4.0: “Việc ứng dụng công nghệ, phần mềm, công cụ – marketing là điều tất yếu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần triển khai. Đây là một trong những giải pháp marketing hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Từ việc tiếp cận, chăm sóc khách hàng cho đến phân tích thị trường và đối thủ, tất cả đều có thể được tự động hóa lên đến 80%.

Ông Nam nhấn mạnh thêm, Marketing đa kênh cũng là một trong những chiến lược quan trọng. Đơn giản mà nói, với tốc độ số hoá ngày nay, một ngày khách hàng sẽ gặp hàng trăm loại hình quảng cáo khác nhau, chỉ đơn thuần có mặt ở một kênh không đủ để thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Vì vậy một chiến lược đa kênh sẽ cung cấp một góc nhìn toàn diện về hành trình ra quyết định của người mua hàng. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trên nhiều nền tảng mà họ đang sử dụng.
Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều điểm chạm với khách hàng, từ các nền tảng mạng xã hội, website, cho đến sàn thương mại điện tử. Việc áp dụng chiến lược đa kênh không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh mà còn đảm bảo trải nghiệm của khách hàng luôn thống nhất và nhất quán trên mọi nền tảng.

3(5).jpg
Ông Lê Đức Nam, Founder Phần mềm MKT chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp thành công trong kỷ nguyên số 4.0

Khi nhắc đến "marketing 0 đồng", nhiều người có thể nghi ngờ về tính khả thi của nó. Làm thế nào để có thể tiếp cận khách hàng mà không cần đầu tư lớn vào quảng cáo hay nhân sự? Thực tế, điều này hoàn toàn khả thi với giải pháp marketing tự động được chứng minh bởi hàng loạt các case study thực tế từ Phần Mềm MKT. Thay vì phải hao tốn ngân sách cho quảng cáo hay thuê nhân viên marketing, doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ marketing tự động để đạt được kết quả vượt trội mà không cần đầu tư chi phí lớn.

Một ví dụ điển hình là Facebook, hiện đang là một trong những kênh bán hàng chủ lực được đa số các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh lựa chọn. Thuật toán của Facebook có xu hướng ưu tiên hiển thị các bài viết có mức độ tương tác cao, từ những tài khoản có uy tín và nhiều người theo dõi. Điều này sẽ mang lại lợi thế đáng kể cho những tài khoản có nhiều lượt theo dõi , giúp tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng.

Tuy nhiên, việc gửi lời mời kết bạn thủ công đến từng người dùng là một quá trình vô cùng tốn thời gian và công sức. Thay vì phải thao tác thủ công, công cụ phần mềm sẽ tự động từ việc gửi tin nhắn hàng loạt, đăng bài lên hàng trăm hội nhóm, đến tương tác bài viết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, phần mềm còn hỗ trợ tổng hợp lại khách hàng tiềm năng, tăng tương tác cho các bài viết và thậm chí tự động đăng bài bán hàng theo lịch trình đã được lên sẵn. Điều này cũng có thể thực hiện tương tự với toàn bộ các trang mạng xã hội còn lại một cách dễ dàng.

“Nếu coi doanh nghiệp như một con tàu lớn, thì Phần mềm MKT chính là cánh buồm bắt gió và động cơ mạnh mẽ giúp con tàu tiến nhanh về phía trước. Người chủ doanh nghiệp chính là thuyền trưởng, người quyết định hướng đi, nhưng để con tàu hoạt động hiệu quả và đi xa hơn, cần phải có một hệ thống công nghệ tiên tiến và đáng tin cậy. Trong bối cảnh thói quen người tiêu dùng ngày càng thay đổi nhanh chóng, doanh nghiệp phải tận dụng công nghệ để thích ứng và phát triển”- Founder Phần mềm MKT chia sẻ.

Có thể thấy rằng, với sự hỗ trợ của giải pháp marketing 0đồng đã được tự động hóa này, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng mở rộng tệp khách hàng, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên Facebook mà không cần đầu tư quá nhiều vào nhân sự hay công sức. Giải pháp “marketing 0 đồng” cho phép doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing tự động hóa hoàn toàn. Tất cả đều được thực hiện theo một quy trình đã được lập trình sẵn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu nguồn lực.

4(1).jpg
Giải pháp “marketing 0 đồng” giúp các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing tự động hóa hoàn toàn.

Sản phẩm của công ty Phần mềm MKT luôn hướng đến tiêu chí “Hiệu quả - Nhanh - Dễ dùng”. Công ty Phần Mềm MKT mang đến giải pháp marketing 0 đồng dễ dùng, hiệu quả và tiết kiệm cho người Việt. Để bất kỳ ai, ở bất kỳ quy mô nào, từ những người chưa biết gì đến những người chuyên nghiệp nhất đều có thể kinh doanh online thành công.

Công ty Phần mềm MKT đã đồng hành cùng hơn 600.000 doanh nghiệp trong việc triển khai các chiến dịch marketing trên nền tảng số. Với sự hỗ trợ của phần mềm marketing tự động hóa này, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng mở rộng tệp khách hàng và tối ưu hóa quy trình bán hàng trên các nền tảng như mạng xã hội mà không cần đầu tư quá nhiều vào nhân sự hay công sức.

5.jpg
Công ty Phần mềm MKT trở thành thương hiệu tiên phong cung cấp các giải pháp phần mềm marketing đa kênh tự động

Nhờ có bộ công cụ marketing đa nền tảng, công ty Phần mềm MKT đã tạo ra nhiều điểm chạm, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả hơn. Nhờ có tư duy sáng tạo trong việc kết hợp các công cụ và phạm vi phủ sóng rộng rãi, khách hàng của MKT đã đạt được hiệu quả vượt trội so với các phương pháp marketing truyền thống.
Với giao diện phần mềm dễ sử dụng, ngay cả những người không rành về công nghệ cũng có thể nhanh chóng tiếp cận và triển khai các chiến dịch marketing trên nhiều nền tảng khác nhau. Công ty Phần mềm MKT đã chứng minh rằng, với giải pháp “Marketing 0 đồng” các doanh nghiệp vừa và nhỏ và vừa không chỉ tồn tại mà còn vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua số hóa.

Do đáp ứng đầy đủ, chính xác và hiệu quả những nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp, kết hợp cùng giá thành cạnh tranh và dịch vụ hậu mãi chất lượng, giải pháp marketing đa kênh tự động của công ty Phần mềm MKT đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ cộng đồng doanh nghiệp.
Dù phải đối mặt với nhiều thách thức từ tình hình kinh tế thị trường. Tuy nhiên, với đội ngũ chuyên gia dày dặn với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, Phần mềm MKT hiểu rõ những yếu tố nào là quan trọng nhất trong chiến lược marketing. Chính nhờ nền tảng vững chắc này mà mỗi khách hàng khi sử dụng phần mềm MKT không chỉ được hỗ trợ về mặt kỹ thuật, mà còn nhận được những giá trị vô hình khác như: Tư duy chiến lược, góc nhìn toàn diện về digital marketing và những hướng dẫn cụ thể để triển khai thành công.

Nhờ vào sự nhạy bén và am hiểu sâu sắc về thị trường, công ty Phần mềm MKT đã nhanh chóng khẳng định vị thế và trở thành thương hiệu tiên phong cung cấp các giải pháp phần mềm marketing đa kênh tự động. Hiện tại, Phần mềm MKT đã phát triển trên 15 sản phẩm marketing đa kênh tự động, với sự hiện diện mạnh mẽ trên toàn bộ 63 tỉnh thành cả nước. Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, các giải pháp của phần mềm MKT còn được mở rộng ra thị trường quốc tế. Phần mềm MKT đang ngày càng khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong trong giải pháp "marketing 0 đồng”, mang lại những đổi mới đột phá và hiệu quả vượt trội cho cộng đồng doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số với giải pháp "Marketing 0 đồng"