Đời sống

Doanh nghiệp không nộp phạt, chính quyền phải dùng "biện pháp mạnh"

Quốc Huy 15/07/2023 - 12:06

Mặc dù UBND TP. Sầm Sơn đã ra quyết định xử phạt, yêu cầu nhiều lần nhưng doanh nghiệp vẫn chây ỳ không chấp hành nộp phạt cũng như tháo dỡ công trình trái phép.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, qua kiểm tra, chính quyền TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) phát hiện Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi (trụ sở đóng tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) đã xây dựng công trình lấn chiếm diện tích, lấn chiếm không gian đang được quản lý sử dụng hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác tại khu phố Xuân Phương (Quảng Châu, Sầm Sơn).

Cụ thể, doanh nghiệp này đã xây dựng công trình trạm trộn bê tông có kích thước khoảng 249,1m2, công trình phụ trợ có kết cấu tường gạch mái lợp tôn kích thước khoảng 313m2, nằm trong phạm vi thực hiện dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Nam Sông Mã.

Khu đất này đã được giải phóng mặt bằng nhưng chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê đất.

doanh_nghiep_khang_lenh_chinh_quyen2.jpg
Trạm trộn bê tông trái phép của Công ty Thắng Lợi.

Căn cứ theo quy định của pháp luật, ngày 26/5/2023 UBND TP. Sầm Sơn đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 176/QĐ-XPHC đối với Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi số tiền 110 triệu đồng. Buộc phá dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm trong 30 ngày.

Tuy nhiên đơn vị này đã không chấp hành theo lệnh, không nộp phạt cũng chẳng phá dỡ phần công trình vi phạm; dẫn đến chính quyền TP. Sầm Sơn phải đôn đốc, làm việc nhiều lần.

Mới đây nhất, vào chiều ngày 14/7/2023, Phòng Quản lý đô thị UBND TP. Sầm Sơn đã có có buổi làm việc lần 2, cùng các đơn vị có liên quan để giải quyết dứt điểm sự việc trên.

doanh_nghiep_khang_lenh_chinh_quyen3-1-.jpg
Doanh nghiệp kháng lệnh, chính quyền phải dùng đến "biện pháp mạnh".

Theo ông Mai Thành Đồng - Chủ tịch UBND phường Quảng Châu, sau khi phát hiện vi phạm, UBND TP. Sầm Sơn đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị có liên quan kiểm tra, lập biên bản và ra quyết định xử phạt.

“Sau khi xử phạt, doanh nghiệp này không tiến hành nộp phạt; thành phố, phường cũng đã có nhiều văn bản đôn đốc nộp phạt cũng như tháo dỡ nhưng đơn vị không chấp hành.

Căn cứ theo chức năng nhiệm vụ, phường vừa làm văn bản báo cáo UBND TP. Sầm Sơn về việc ra quyết định cưỡng chế. Đồng thời có văn bản sang điện lực để họ cắt điện, thực hiện các quy trình cưỡng chế” - ông Đồng cho biết.

Trao đổi nhanh với PV, đại diện UBND TP. Sầm Sơn cho biết, quan điểm của chính quyền là xử lý đúng theo quy định của pháp luật, hiện TP. Sầm Sơn đang chỉ đạo rất quyết liệt trong việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp không nộp phạt, chính quyền phải dùng "biện pháp mạnh"