Văn hóa - Du lịch

Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc muốn đưa du khách sang Phú Quốc nhiều hơn

Phú Khởi 06/05/2024 - 17:17

Sau 2 ngày khảo sát một số điểm du lịch tiêu biểu tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang), Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP HCM và đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc đã đánh giá cao các điểm đến, đồng thời đề xuất lãnh đạo TP. Phú Quốc hợp tác trong việc đưa khách du lịch Trung Quốc đến tham quan nghỉ dưỡng tại hòn đảo xinh đẹp này ngày một nhiều hơn.

Theo Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng, TP. Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam; được Chính phủ phê duyệt quy hoạch là trung tâm du lịch cao cấp tầm cỡ khu vực, quốc gia, quốc tế.

hop-tac-du-lich-tq.jpg
Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc muốn đưa du khách sang Phú Quốc nhiều hơn

Phú Quốc có hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ; có nhiều bãi biển đẹp, nằm trong vùng biển êm, khí hậu ấm áp, trong lành, khách có thể tắm biển quanh năm.

“Về hạ tầng du lịch, Phú Quốc đã có sân bay quốc tế và sắp đưa cảng du thuyền quốc tế vào khai thác du lịch. Địa phương có hơn 15.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao trở lên; định hướng đến năm 2040, tầm nhìn năm 2050 địa phương sẽ có trên 79.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao trở lên.

Đến nay, Phú Quốc có 321 dự án đầu tư, với vốn đầu tư đăng ký khoảng 19 tỷ USD; hầu hết các thương hiệu du lịch, khách sạn hàng đầu thế giới đang đầu tư tại hòn đảo này.

Du khách quốc tế đến với Phú Quốc cũng miễn thị thực 30 ngày. Để tạo thuận lợi hơn cho du khách nước ngoài, địa phương đã kiến nghị Chính phủ và Bộ, ngành trung ương xem xét nâng thời gian được miễn thị thực lên 90 ngày, đây là những lợi thế của Phú Quốc trong phát triển du lịch”, ông Hưng nhấn mạnh.

bai-bien.jpg
Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp, được du khách ưa chuộng

Ông Từ Châu - Phó Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP. HCM cho biết, ông đã hai lần đến Phú Quốc và có ấn tượng rất tốt về hòn đảo xinh đẹp này.

“Phú Quốc có phong cảnh đẹp, trải nghiệm độc đáo nên khách du lịch Trung Quốc rất quan tâm nơi này. Đặc biệt, tại chuyến khảo sát này, tôi chứng kiến Phú Quốc có nhiều sự thay đổi, nhất là các show diễn độc đáo. Mỗi năm Phú Quốc cũng đều có dự án du lịch mới, đặc sắc tung ra thị trường.Tôi cũng hy vọng rằng các doanh nghiệp du lịch địa phương, trong đó có Tập đoàn Sun Group sẽ hợp tác nhiều hơn với các hãng hàng không Trung Quốc để đưa khách du lịch Trung Quốc đến Phú Quốc ngày một nhiều hơn.

Tôi cũng cam kết sẵn sàng làm cầu nối cho sự phát triển du lịch hai nước, đặc biệt khách du lịch Trung Quốc đến Phú Quốc”, ông Từ Châu bày tỏ mong muốn.

Cũng theo ông Từ Châu - Phó Tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP. HCM, trong 4 tháng đầu năm 2024, có 1,2 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam (chiếm khoảng 20% lượng khách quốc tế đến Việt Nam). Phú Quốc là một địa điểm được nhiều du khách tìm kiếm thông tin và mong muốn có dịp trải nghiệm du lịch tại đây.

khach-quoc-te-den-tq.jpg
Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc tăng trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 đến 1/5) vừa qua, Kiên Giang đã đón hơn 272.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 2,9% so cùng kỳ năm 2023; trong đó có hơn 24.000 lượt du khách quốc tế, tăng gấp 2,4 lần so cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 590 tỷ đồng, tăng hơn 1,8 lần so cùng kỳ năm 2023.

Riêng TP. Phú Quốc đón gần 126.000 lượt du khách, tăng 11,7% so cùng kỳ năm 2023; trong đó có 22.424 lượt du khách quốc tế, tăng gấp 2,2 lần so cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc muốn đưa du khách sang Phú Quốc nhiều hơn