Doanh nghiệp cùng chính quyền tiếp sức người dân trên chặng đường về quê

Minh Quân| 10/10/2021 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả khi người dân phải chạy xe máy lên đến cả nghìn km từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về, Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung đã phối hợp cùng chính quyền lập điểm để hỗ trợ nhu yếu phẩm và những vật dụng cần thiết phục vụ cho chuyến đi dài.

Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành đã và đang dần được kiểm soát, số ca dương tính bắt đầu giảm, nhiều chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào các tỉnh được dỡ bỏ, cũng là lúc người dân lao động tại các tỉnh phía Nam bắt đầu di chuyển về quê. Mỗi ngày có hàng nghìn người dân, chở theo vợ con từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về miền Trung và các tỉnh phía Bắc bằng xe máy. Dẫu hành trình vượt nghìn km mệt mỏi và đầy nguy hiểm, nhưng những người lao động nghèo vẫn cố gắng di chuyển ngày đêm để về quê sau nhiều ngày họ bị mất việc, lo sợ bị lây nhiễm dịch Covid-19.

hinh-1.jpg
Người dân ghé lại lấy nước, sữa và vật dụng cần thiết để tiếp tục cho chuyến đi dài.

Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả khi người dân phải chạy cả nghìn km bằng xe máy để về quê, Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung phối hợp cùng chính quyền huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) để thành lập điểm hỗ trợ những nhu yếu phẩm gồm thức ăn nhanh, nước uống, sữa và vật dụng cần thiết xăng, áo mưa, thuốc nhỏ mắt, khẩu trang…cho người dân để tiếp tục cuộc hành trình. Đồng thời, tại đây cũng bố trí khu vực cho người dân nghỉ ngơi, ăn uống lấy sức.

Điểm tiếp sức được UBND huyện Mộ Đức bố trí lực lượng tình nguyện, y tế, công an,… hoạt động liên tục 24/24, khi người dân về quê đi qua cần giúp đỡ đều được hỗ trợ kịp thời.

Ông Phạm Công Hiểu, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung chia sẽ, hằng ngày chứng kiến hình ảnh người dân mưu sinh ở các tỉnh, thành phía Nam vượt cả nghìn cây số về quê bằng xe máy, thấy thương hơn nữa là những cặp vợ chồng chở theo con nhỏ mới vài tháng tuổi có khi cả những người già khiến tôi vô cùng đồng cảm trước nỗi khó khăn, vất vả của họ. Vì vậy, công ty đã quyết định trình xin ý kiến lãnh đạo huyện Mộ Đức và được lãnh đạo huyện thống nhất phối hợp lập điểm hỗ trợ nhằm góp thêm chút động lực cho chặng đường dài.

hinh-3-1-.jpg
Điểm tiếp sức được phân công trực 24/24 để hỗ trợ người dân về quê khu có nhu cầu. Đến nay điểm tiếp sức này đã trao hơn 1.000 phần quà cho các gia đình trên hành trình về quê.

“Trong lúc dịch bệnh, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, mình chia sẻ được chút nào cho họ thì tốt chút đó. Tuy sự hỗ trợ không đáng là bao nhưng tôi mong những phần quà nhỏ của công ty sẽ giúp bà con thêm ấm lòng vượt qua chặng đường dài còn lại trong hành trình hồi hương” ông Hiểu bày tỏ.

Ông Phạm Ngọc Lân, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức hoan nghênh tinh thần tương thân tương ái từ phía Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung đối với hành động mang nhiều ý nghĩa nhân văn này “Ngay sau khi nhận được đề nghị từ phía công ty Nam Khang, chúng tôi thống nhất và giao cho Công an, Y tế, huyện đoàn và UBND xã Đức Thạnh phối hợp với phía công ty để triển khai ngay trong ngày. Đến nay, đã trao hơn 1.000 phần quà cho người dân”, ông Lân cho biết.

Được biết, Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung là đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi. Công ty đã trao tặng cho ngành Y tế tỉnh 30.000 que tăm bông lấy mẫu tỵ hầu để xét nghiệm Covid-19, hỗ trợ Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mộ Đức 5 triệu đồng tiền mặt, 2 thùng khẩu trang y tế và hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm phục vụ trong khu cách ly tập trung huyện Mộ Đức; đồng thời, trao tặng cho tỉnh Quảng Ngãi 10 máy hút đờm phục vụ công tác chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 cùng nhiều vật tư y tế khác… và trao cho huyện Tư Nghĩa 50 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp cùng chính quyền tiếp sức người dân trên chặng đường về quê