Doanh nghiệp chung tay cùng TP Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Tuấn Phong| 28/07/2021 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn chăm lo, ổn định đời sống cho người lao động. Cùng với đó, các doanh nghiệp vẫn không quên trách nhiệm cộng đồng xã hội, lan tỏa hình ảnh đẹp về sự đoàn kết, chung tay cùng TP Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh.

Sẵn sàng ‘hiến’ nhà làm bệnh viện dã chiến

Trước tình hình TP Hồ Chí Minh có nhiều ca mắc COVID-19 khiến cho việc bố trí các giường bệnh, bệnh viện gặp khó khăn, nhiều đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã góp sức chống dịch bằng việc trưng dụng sơ sở làm việc, khu chung cư mới xây dựng… làm nơi khám, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

1.jpg
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh nhận bảng ủng hộ tượng trưng của các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp.

Một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc trưng dụng quỹ nhà ở chưa bàn giao để thành lập bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 và khu cách ly y tế tập trung là Tập đoàn Novaland. Theo đó, Novaland đã hoàn tất bàn giao khu căn hộ tái định cư phường An Khánh, Quận 2, công trình do Tập đoàn quản lý, để lập bệnh viện dã chiến số 10 nhằm tăng cường nguồn lực, cơ sở vật chất cho ngành y tế TP Hồ Chí Minh phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Hiện nay, Bệnh viện dã chiến số 10 đã được đi vào sử dụng với công suất khoảng 3.500 giường bệnh. Trước đó, Novaland cũng đã bàn giao 170 căn hộ tái định cư trên địa bàn Quận 1 để làm khu cách ly tập trung. Sau khi đẩy lùi dịch COVID-19, toàn bộ chung cư sẽ được tiến hành khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ các sảnh, phòng, khu vực công cộng để đảm bảo và an toàn vệ sinh tuyệt đối theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

2.jpg
Một doanh nghiệp sẵn sàng hiến 2 khu nhà làm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh COVID-19.

Không chỉ hiến 2 khu nhà làm bệnh viện đã chiến, Tập đoàn Novaland đã đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19; hỗ trợ trang thiết bị y tế cấp thiết, hiện đại phòng, chống dịch COVID-19 đến TP Hồ Chí Minh, Phú Yên; trao tặng trực tiếp máy lọc máu liên tục, máy trợ thở, phòng cách ly áp lực âm đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP Hồ Chí Minh; trao tặng 2 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh; trao 500 giường bệnh đến Bệnh viện dã chiến thu dung số 6… Tổng số tiền góp sức cho các hoạt động này là 140 tỷ đồng.

Trong khi đó, ngày 20/7, VinaCapital Foundation (VCF) cũng triển khai chương trình “Help Vietnam Breathe - Vì Nhịp thở Việt Nam” nhằm gây quỹ để mua và cung cấp các thiết bị y tế cấp thiết y tế cho các bệnh viện điều trị COVID-19 tại Việt Nam. VCF đặt mục tiêu gây quỹ để có thể hỗ trợ ít nhất 15 máy trợ thở cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 và trang phục bảo hộ cho ít nhất 9.000 nhân viên y tế tuyến đầu tại TP Hồ Chí Minh.

3.jpg

Các máy thở đã được UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh phân bổ đến các bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Trong ngày 26/7, VCF đã trao tặng 12 máy thở và đồ bảo hộ y tế sử dụng trong vòng 1 tháng cho Sở Y tế tỉnh Long An. Các thiết bị y tế thiết yếu sẽ được Sở Y tế tỉnh phân phối đến các cơ sở điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 và góp phần bảo vệ các nhân viên y tế tuyến đầu khỏi nguy cơ lây lan dịch bệnh. Riêng trong năm 2020, VCF đã trao tặng nhiều thiết bị y tế hỗ trợ phòng chống dịch với tổng giá trị gần 3,5 tỷ đồng cho các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh.

Tặng 30.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19

Cũng là doanh nghiệp đang nỗ lực vì cộng đồng, công ty Lazada đã đóng góp kinh phí mua 30.000 kit xét nghiệm COVID-19 với tổng giá trị 3 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Hồ Chí Minh để chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phòng chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, ưu tiên quan trọng nhất của công ty là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giúp lưu thông hàng hóa an toàn và cùng chia sẻ những khó khăn chung với cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, đơn vị đã ủng hộ kinh phí để mua 30.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 cho TP Hồ Chí Minh. “Chúng tôi hy vọng những đóng góp này sẽ góp phần giúp cộng đồng sớm vượt qua làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 và khôi phục lại nhịp sống sôi động trước đây”, ông James Dong nói.

4.jpg
Những bộ kit test COVID-19 được doanh nghiệp ủng hộ đã góp phần không nhỏ cho công tác chống dịch trong việc truy vết F0 trên địa bàn.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra khá phức tạp, việc tầm soát và khoanh vùng dịch có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tìm ra F0. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh rất cảm kích trước sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp như Lazada nhằm cùng thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài việc tặng các trang thiết bị y tế, nhiều doanh nghiệp cũng tham gia bán hàng bình ổn giá cho người dân. Mới đây, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post đã triển khai 34 xe bán hàng lưu động trên toàn Thành phố nhằm bảo đảm nguồn cung, giúp người dân bớt nỗi lo khan hiếm hàng hóa và giúp bình ổn thị trường. Chỉ trong 4 ngày qua, Vỏ Sò đã tiêu thụ gần 100 tấn rau củ quả thông qua kênh bán hàng trực tuyến và trực tiếp tới hàng chục ngàn hộ gia đình tại TP Hồ Chí Minh.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của cộng đồng khi chính các doanh nghiệp, cá nhân tại TP Hồ Chí Minh đã chủ động đề xuất ủng hộ kinh phí mua các bộ test COVID-19, máy thở, ủng hộ cho quỹ vaccine để hỗ trợ công cuộc phòng, chống dịch và qua đó lan tỏa đến mọi nhà. Mỗi người, mỗi tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp dù còn nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng tùy theo năng lực mà dùng tài lực, vật lực hoặc chính công sức của bản thân để cùng chung tay cùng TP Hồ Chí Minh chống lại dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp chung tay cùng TP Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh COVID-19