Doanh nghiệp bưu chính kích hoạt nhiệm vụ đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu

Tuấn Phong| 30/07/2021 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến ngày 28-7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã gửi 13.605 tin nhắn cấp mã xác nhận cho nhân viên giao nhận bưu gửi hàng thiết yếu của các doanh nghiệp bưu chính. Trong đó, có hơn 4.000 bưu tá của Vietnam Post và Viettel Post.

Trước đó, các doanh nghiệp bưu chính lập và gửi danh sách đăng ký các bưu tá của đơn vị mình tới Sở TT&TT Hà Nội để tổng hợp gửi Sở Giao thông vận tải cấp mã xác nhận, việc làm này là thực hiện theo hướng dẫn của chính quyền địa phương đối với khâu tổ chức hoạt động vận tải trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố. Mục tiêu là vừa ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, nhưng vẫn đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân thủ đô.

Tính đến 18 giờ ngày 28-7, Sở TT&TT Hà Nội đã tổng hợp và gửi đến Sở Giao thông vận tải danh sách 13.851 người của 20 doanh nghiệp bưu chính vận chuyển bưu gửi, hàng hóa thiết yếu bằng xe mô tô, xe 2 bánh. Sở Giao thông vận tải đã gửi 13.605 tin nhắn cấp mã số xác nhận xe cho các doanh nghiệp bưu chính.

1(1).jpg

Chuyến xe của Viettel Post vận chuyển hàng hóa, thực phẩm phục vụ cho các tỉnh, thành phố.

Theo đại diện của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post), các bưu tá được cấp mã hoạt động giao nhận hàng, phục vụ cung cấp hàng hóa thiết yếu tại địa bàn Hà Nội đều thường xuyên được phổ biến, quán triệt thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế cùng các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Ngay sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, Vietnam Post và Viettel Post đã kích hoạt nhiệm vụ đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho thành phố, với mong muốn người dân Thủ đô có thể an tâm ở nhà, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Để giúp cho việc mua hàng hóa phục vụ sinh hoạt hằng ngày của người dân dễ dàng, thuận tiện ngay cả trong thời gian giãn cách, ngoài các điểm bán trực tiếp tại hơn 400 bưu cục tại 30 quận, huyện của Hà Nội, hai doanh nghiệp còn cung ứng thực phẩm, hàng thiết yếu qua 2 sàn Postmart và Vỏ Sò.

Hiện tại, số lượng mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm đã được cung cấp cho người dân cả nước trong đó có Hà Nội trên 2 sàn Vỏ Sò và Postmart đã là gần 4.500, với giá bình ổn bằng hoặc thấp hơn thị trường. Số liệu tổng hợp của các doanh nghiệp bưu chính cho thấy, đến ngày 28-7, số điểm cung cấp hàng thiết yếu của các doanh nghiệp tại 23 địa phương đang giãn cách xã hội là 3.299 điểm, tăng 8,19% so với ngày 27-7.

Triển khai kế hoạch "Bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội” được Bộ TT&TT phê duyệt ngày 22-7, ngoài Hà Nội, Vietnam Post và Viettel Post đang tiếp tục tổ chức vận chuyển các hàng hóa thiết yếu tại những địa phương khác cũng đang giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bưu chính kích hoạt nhiệm vụ đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu