Đoàn xe sang vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng: Phạt tiền, tước giấy phép lái xe 2 tháng

Trang Trần| 10/04/2019 22:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã xử phạt 1,6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế xe khách BKS 43B-046.77 thuộc Công ty TNHH dịch vụ du lịch Anh Trọng (trụ sở tại Đà Nẵng).

Đồng thời đơn vị đã gửi thông báo vi phạm đến 9 ô tô vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền - Chu Huy Mân, phường Mân Thái, quận Sơn Trà xảy ra vào chiều 6/4 vừa qua.

Cụ thể, Phòng CSGT Đà Nẵng đã ban hành Thông báo số 258/TB-P.CSGT-TTXL về việc vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với đoàn xe cố tình vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền - Chu Huy Mân (TP Đà Nẵng) và gia hạn 8h ngày 17/4, các lái xe phải có mặt tại Phòng CSGT Công an TPĐà Nẵng để làm việc. Nếu quá thời gian trên, người được yêu cầu không đến giải quyết vụ việc vi phạm thì bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng khẳng định không cấp phép ưu tiên cho đoàn xe này, việc 9 xe thuộc Công ty Trung Nguyên đã cố tình vượt đèn đỏ là vi phạm Luật Giao thông và xem thường tính mạng người đi đường.

Ngoài vi phạm đã được thông báo, khi đến làm việc, Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng cũng sẽ kiểm tra các giấy tờ xe theo quy định và nếu phát hiện vi phạm sẽ xử phạt bổ sung

Như Báo Công lý đã thông tin, chiều 6/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một đoàn xe ô tô với gần 10 chiếc chạy vùn vụt và ngang nhiên vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền – Chu Huy Mân (đoạn qua phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

xe

Thông báo Phòng CSGT CATP Đà Nẵng gửi Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên.

Ngay sau khi đăng tải, clip này đã được rất nhiều người dân chia sẻ, thu hút hàng trăm lượt bình luận bày tỏ thái độ bức xúc và cho rằng hành động trên là coi thường tính mạng người đi đường của các tài xế. Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng cần xử lý thật nghiêm những trường hợp coi thường pháp luật này.

Ngay sau khi có thông tin, Phòng CSGT CATP Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan liên quan, trích xuất camera giao thông truy tìm đoàn xe này. Theo đó, sau khi trích xuất camera tại khu vực, Phòng Cảnh sát giao thông xác định có 9 phương tiện trong đoàn xe này vi phạm. Trong đó, có 6 ô tô của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên; 1 chiếc thuộc Công ty Cổ phần ô tô Xuyên Việt, 1 chiếc của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam và chiếc còn lại của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Anh Trọng.

Căn cứ theo luật định, với lỗi vi phạm nêu trên, mỗi trường hợp sẽ bị xử phạt hành chính 1,6 triệu đồng về lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông và tước giấy phép lái xe 02 tháng đối với tài xế điều khiển phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xe sang vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng: Phạt tiền, tước giấy phép lái xe 2 tháng