Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen

Minh Anh| 18/12/2019 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 18/12, khoảnh khắc được rất nhiều CĐV Việt Nam chờ đợi suốt từ tháng 9 đã xuất hiện khi Đoàn Văn Hậu có lần ra sân đầu tiên trong màu áo đội một SC Heerenveen ở trận đấu thuộc khuôn khổ cúp quốc gia Hà Lan.

CLB SC Heerenveen nơi mà Đoàn Văn Hậu khoác áo là cái nôi đào tạo ra những ngôi sao của bóng đá Hà Lan như Van Nistelrooy, Klaas-Jan Huntelaar... CLB này có bề dày lịch sử 99 năm. SC Heerenveen luôn thi đấu ở giải bóng đá hạng cao nhất tại Hà Lan từ năm 1956 cho đến khi chuyển sang giải chuyên nghiệp và từ đó đến nay thường xuyên nằm ở các vị trí trong top 10.

Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen

CLB SC Heerenveen có bề dày lịch sử 99 năm.

Bắt đầu từ tháng 9/2019 Văn Hậu chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Hậu vệ người Thái Bình sẽ sang Hà Lan theo dạng cho mượn 1 năm. Nếu chứng tỏ được giá trị, anh có thể được Heerenveen mua đứt với giá có thể lên tới 1,7 triệu USD.

Văn Hậu là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử bóng đá Việt Nam sang châu Âu, sau Lê Công Vinh và Nguyễn Công Phượng. Đội bóng Hà Lan cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa cho Văn Hậu ra sân chơi bóng, bởi SC Heerenveen đã theo dõi rất kỹ hậu vệ của Hà Nội FC trong khoảng thời gian dài.

Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen

Văn Hậu là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử bóng đá Việt Nam sang châu Âu thi đấu.

Nhưng từ thời điểm đó đến nay Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội chính thức để khoác áo CLB và ra sân thi đấu. Vì màu cờ sắc áo nên Hậu đã trở về nước tham dự SEA Games 30 cùng đội tuyển U22. HLV Johnny Jansen của Heerenveen "Chúng tôi có thể sắp xếp Văn Hậu vào đội, nhưng cậu ấy sẽ sớm rời đội (dự SEA Games). Đó là lí do vì sao chúng tôi đang huấn luyện để cậu ấy có thể thi đấu vào năm 2020. Văn Hậu nên trở về đội sau kỳ nghỉ đông".

Chính vì vậy mà sau khi cùng cả đội tuyển U22 Việt Nam mang về chức vô địch SEA Games lịch sử, Văn Hậu đã nhanh chóng quay lại và tập luyện cùng CLB Heerenveen. Dù biết là khoảng thời gian thi đấu còn lại trong năm 2019 của CLB còn rất ít nhưng Văn Hậu vẫn luôn cố gắng trong các buổi tập và rồi cuối cùng cơ hội cũng đến.

Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen

Từ tháng 9/2019 Đoàn Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội thi đấu chính thức cho CLB.

Trận đầu tiên của CLB SC Heerenveen từ khi Văn Hậu trở về là đối đầu với Willem II cuối tuần trước. Dù không được ra sân nhưng Hậu đã được Thuyền trưởng Johnny Janesen vinh danh đầy tự hào. Và trong rạng sáng ngày 18/12 (giờ Việt Nam) CLB SC Heerenveen đã có chuyến làm khách tại sân của Roda JC Kerkrade và lần này Văn Hậu đã được trao cơ hội thi đấu chính thức.

Dù chỉ gặp đội bóng yếu tại cúp Quốc gia, HLV Johnny Jansen vẫn cẩn thận, tung vào sân đội hình khá mạnh còn Văn Hậu chỉ ngồi dự bị. Với lực lượng vượt trội đối thủ, Heerenveen đã có được 2 bàn thắng ở phút 44 và 55.

Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen

Văn Hậu được vinh danh ở CLB Heerenveen

Khi thế trận gần như an bài, Văn Hậu chính thức có những bước chạy đầu tiên trong sự nghiệp trên đất Hà Lan. Phút 89, cầu thủ sinh năm 1999 vào sân thay Sherel Floranus. Sau 4 phút trên sân, dấu ấn của Văn Hậu là một... thẻ vàng.

Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, trang mạng xã hội chính thức của Heerenveen có bài đăng chúc mừng Văn Hậu, đánh dấu lần ra sân đầu tiên. Hoàn thành xong nhiệm vụ, Đoàn Văn Hậu cũng có bài chia sẻ trên trang mạng cá nhân, anh nhận được rất nhiều sự chúc mừng và ủng hộ từ người hâm mộ cũng như từ các đồng đội đang tập huấn tại Hàn Quốc.

Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen

Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen

Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen

Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen

"Khi giấc mơ trở thành sự thật. Khoảnh khắc tuyệt đẹp. Đoàn Văn Hậu có màn ra mắt SC Heerenveen vào tối nay", Heerenveen viết trên trang mạng xã hội của đội bóng, cùng với đó là những bức ảnh của Văn Hậu và đồng đội.

Trận ra mắt tại cúp Quốc gia không đảm bảo chắc chắn cho Văn Hậu khả năng thi đấu thường xuyên ở giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, đây là nguồn động viên tinh thần lớn cho cầu thủ người Việt Nam. Dù không thể về tham dự VCK U23 châu Á 2020 cùng đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng Văn Hậu luôn động viên và sát cánh bên các đồng đội. Anh mong các cầu thủ cũng sẽ cố gắng hết sức và tiếp tục mang vinh quanh về cho đất nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Văn Hậu ra sân trận đầu tiên cho Heerenveen