Đoàn Văn Hậu: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2019

Chính Nghĩa| 02/01/2020 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á đã công bố cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2019 là Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam.

Năm 2019 là năm thành công đối với Đoàn Văn Hậu khi anh đã gặt hái được rất nhiều thành công trong màu áo CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam.

Trong năm 2019, Đoàn Văn hậu đã cùng đội tuyển Việt Nam vào được đến tứ kết giải đấu Asian Cup diễn ra tại U.A.E giúp cho Việt Nam có được vị thế đáng gờm tại Đông Nam Á cũng như châu Á. Cầu thủ mới 20 tuổi được AFC đánh giá là hậu vệ trái xuất sắc nhất tại Đông Nam Á vào thời điểm này.

Trong màu áo của CLB Hà Nội, Đoàn Văn Hậu cũng giúp cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vào được trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Trong hai trận chung kết lượt đi và về, lượt đi đội bóng của Văn Hậu hòa 2-2 trên sân Hàng Đẫy. CLB Hà Nội hòa 0-0 sau hơn 90 phút trận chung kết lượt về sau đó đội bóng thủ đô đành nhìn chủ nhà April 25 giành vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đoàn Văn Hậu: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2019

Dấu ấn lớn nhất đối với cá nhân Đoàn Văn Hậu trong năm 2019 đó là khoác áo thi đấu cho đội bóng SC Heerenveen của Hà Lan. Bản hợp đồng cho mượn  này sẽ giúp Đoàn Văn Hậu có được mức lương 450.000 Euro/năm. Ngoài ra cũng không thể quên màn thi đấu ấn tượng của Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 30 diễn ra tại Philipines trong năm vừa qua đã giúp đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà đăng quang ở giải đấu này.

4 cầu thủ trẻ châu Á xếp sau Đoàn Văn Hậu trong danh sách 5 cầu thủ xuất sắc nhất do Liên đoàn bóng đá châu Á bình chọn lần lượt là: Thoiba Singh (16 tuổi) của CLB Minerva Punjab, Oday Dabbagh (20 tuổi) của CLB Hilal Al Quds, Ho Tan Tai (22 tuổi) của CLB Becamex Bình Dương và cuối cùng là Hussein Monzer (22 tuổi) Của CLB Al Ahed.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Văn Hậu: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2019