Tiêu điểm

Đoàn Thanh niên Vụ Tổng hợp TANDTC góp sức hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

PV 24/09/2024 - 08:35

Trước những mất mát và gánh chịu từ sự tàn phá khốc liệt của thiên nhiên, để kịp thời chia sẻ với khó khăn của người dân sau cơn bão số 3, mới đây, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Vụ Tổng hợp TANDTC đã triển khai các hoạt động thiết thực và cụ thể, để hỗ trợ kịp thời, san sẻ khó khăn với người dân, các em học sinh và cán bộ Tòa án tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh phía Bắc đã phải chịu những thiệt hại nặng nề, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Mưa lũ khiến cho nhiều tuyến đường bị sạt lở, nhiều địa điểm bị cô lập, con đường di chuyển vào xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) trở nên khó khăn, hiểm trở, mất 03 tiếng di chuyển từ trung tâm huyện tới xã.

25055b15ef2a4974103b.jpg
Đoàn Thanh niên Vụ Tổng hợp trao quà cho các đồng chí công tác tại TAND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do bão số 3.

Kịp thời nắm bắt thông tin có người lao động công tác tại TAND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái có gia đình bị thiệt hại nặng bởi cơn bão số 3, Đoàn Thanh niên Vụ Tổng hợp đã thăm hỏi, trao tặng 20kg gạo và 2 triệu đồng tiền mặt để động viên tinh thần người lao động sớm khắc phục khó khăn để yên tâm công tác.

13a26fb2db8d7dd3249c.jpg
Trao quà cho 10 hộ gia đình xã Lâm Giang bị thiệt hại nặng nề.

Tiếp đó, được sự hỗ trợ của TAND huyện Văn Yên và chính quyền xã Lâm Giang, Đoàn Thanh niên Vụ Tổng hợp tiếp tục trao tận tay các phần quà cho 10 hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn, mỗi suất quà trị giá 1.5 triệu đồng (gồm 20kg gạo, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu và 500 nghìn đồng tiền mặt).

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Vụ Tổng hợp còn trao tặng các suất quà cho nhà trường, học sinh và giáo viên trường Mầm non Lâm Giang, trường Tiểu học Lâm Giang, trường THCS Lâm Giang gồm: sách vở, đồ dùng học tập, gạo, thực phẩm, áo quần, đồ chơi, sữa, bánh kẹo… (tương đương 30 triệu đồng/1 điểm trường).

Đồng cảm với những khó khăn, tổn thất của nhân dân xã Lâm Giang, Bí thư Chi đoàn Vụ Tổng hợp đã thay mặt đoàn thiện nguyện hỏi thăm tình hình sức khỏe, công tác khắc phục hậu quả sau bão và mong người dân của xã sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Những phần quà tuy không lớn về mặt vật chất, nhưng thể hiện được ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần, giúp các em có thêm động lực để bước vào năm học mới.

38699e872ab88ce6d5a9.jpg
Trao quà cho trường Mầm non Lâm Giang

Những việc làm trên đã góp phần cùng với tuổi trẻ cả nước nêu cao nét đẹp truyền thống của dân tộc, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc, sẻ chia một phần những khó khăn về vật chất, tinh thần của đồng bào bị thiệt hại sau cơn bão số 3.

Hơn hết, hoạt động này còn góp phần lan tỏa trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đồng thời đưa hình ảnh cán bộ Tòa án đến gần hơn với người dân.

02f246e3f2dc54820dcd.jpg
Đoàn Thanh niên Vụ Tổng hợp trao quà cho trường Mầm non Lâm Giang
98d5e7c553faf5a4aceb.jpg
Trao quà cho trường THCS Lâm Giang
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Vụ Tổng hợp TANDTC góp sức hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3