Đời sống

Đoàn Thanh niên và Công đoàn TANDTC thăm và tặng quà các thương binh tỉnh Phú Thọ

Hà Kim 26/07/2024 - 15:11

Sáng ngày 26/7, Đoàn Thanh niên và Công đoàn TANDTC đã tổ chức buổi thăm hỏi và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (1947 – 2024).

Đây là hoạt động tri ân của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên và Công đoàn TANDTC nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc tiền bối cách mạng vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

anh-1.jpeg
Đoàn Thanh niên và Công đoàn TANDTC thăm và tặng quà các thương binh tỉnh Phú Thọ

Tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, Đoàn Thanh niên và Công đoàn TANDTC đã thăm hỏi về điều kiện ăn ở, sinh hoạt của các thương binh, bệnh binh và tặng quà, gửi lời chúc ân cần, thể hiện tình cảm trân trọng đến những người có công với cách mạng đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm.

Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ (tại xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ) hiện đang trực tiếp chăm sóc, điều trị, nuôi dưỡng 28 thương binh, bệnh binh nặng với tỷ lệ thương tật, mất sức lao động từ 81% trở lên, quê ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ. Hằng năm, Trung tâm còn điều dưỡng luân phiên cho hơn 2.000 người có công với cách mạng trong tỉnh.

Dù gặp nhiều khó khăn, các cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn tận tâm, tận lực phục vụ các thương binh, bệnh binh, xem việc nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình thương, sự chia sẻ và thấu hiểu.

anh-2.jpeg
Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC Nguyễn Duy Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC Nguyễn Duy Nam đã gửi lời chúc sức khỏe, bày tỏ sự xúc động, biết ơn và cảm thông trước những vết thương chiến tranh và nỗi đau còn lại trên thân thể và trong tâm hồn của các thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ.

Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC Nguyễn Duy Nam nhấn mạnh rằng, những đóng góp và hy sinh to lớn của các bậc tiền bối là động lực để thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục rèn luyện đạo đức, xây dựng bản lĩnh chính trị và noi gương các thế hệ đi trước với trái tim nhiệt huyết để góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Trung tâm, các Đoàn viên Thanh niên và Công đoàn TANDTC đã thăm hỏi, động viên và mong muốn các thương binh, bệnh binh luôn giữ vững niềm tin, vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật, sống vui, sống khỏe và tiếp tục phát huy vai trò Bộ đội Cụ Hồ.

anh-3.jpg
Truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Trong nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên TANDTC luôn xác định các hoạt động tri ân người có công, chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách là nhiệm vụ trọng tâm cần làm thường xuyên, liên tục. Do đó, Đoàn Thanh niên TANDTC không ngừng đổi mới để thực hiện các hoạt động ý nghĩa xã hội tốt hơn, hiệu quả cao hơn, và phủ sóng đến nhiều đối tượng và địa bàn khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên và Công đoàn TANDTC thăm và tặng quà các thương binh tỉnh Phú Thọ