Tiêu điểm

Đoàn Thanh niên TANDTC phát động chương trình ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3

Hải Đăng 13/09/2024 17:59

Chiều 13/9, Đoàn Thanh niên cơ quan TANDTC, đã tổ chức chương trình “Phát động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3” nhằm kêu gọi cán bộ, đoàn viên cơ quan TANDTC ủng hộ đồng bào tại những nơi bị thiệt hại.

Tham dự về phía Đảng ủy TANDTC có đồng chí Lương Ngọc Trâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC.

Về phía lãnh đạo đoàn cơ quan có đồng chí Nguyễn Duy Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành và đông đảo các đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên TANDTC.

dtn-5-.jpg
Đồng chí Lương Ngọc Trâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC ghi nhận và đánh giá cao chương trình, hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa của Đoàn Thanh niên TANDTC

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC Nguyễn Duy Nam cho biết, những ngày qua cơn bão số 3 với diễn biến phức tạp, gây ra mưa lớn ngập lụt, sạt lở đất ở các tỉnh miền Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lào Cai, Phú Thọ, Cao Bằng.

Trong đó, một số địa phương bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nhiều gia đình mất đi người thân, cần có sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Để chung tay giúp đỡ sẻ chia với người dân phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra. Phát huy truyền thống đoàn kết “thương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, thực hiện Nghị quyết số 158-NQ/BTV ngày 10/9/2024 của Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC, được sự đồng ý của Đảng ủy TANDTC.

Đoàn Thanh niên TANDTC phát động chương trình kêu gọi các đoàn viên, thanh niên, cùng các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức ủng hộ giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn, phục hồi sau lũ ở thời điểm hiện tại.

dtn-3-.jpg
Đồng chí Lương Ngọc Trâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC và các đoàn viên hưởng ứng lễ phát động

Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất của cộng đồng xã hội lúc này, là động lực to lớn có ý nghĩa nhân văn cao cả, giúp nhân dân vùng lũ vững lòng, nhanh chóng ổn định đời sống và khôi phục sản xuất.

“Là những đoàn viên thanh niên của cơ quan TANDTC, trong mỗi chúng ta luôn mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, sẵn sàng dấn thân, đồng hành cùng cộng đồng và xã hội. Chương trình “Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3”, không chỉ để chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ ở thời điểm hiện tại, mà còn để thể hiện sự kết nối, tương thân tương ái trong toàn hệ thống TAND”, Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC nhấn mạnh.

dtn-2-.jpg
Đoàn Thanh niên TANDTC phát động chương trình kêu gọi các đoàn viên, thanh niên, cùng các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức ủng hộ giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lương Ngọc Trâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC ghi nhận và đánh giá cao chương trình, hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa của Đoàn Thanh niên TANDTC, nhất là trong thời điểm vừa qua nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão gây ra.

Hoạt động thiện nguyện này, không chỉ để thể hiện nghĩa vụ trách nhiệm, mà còn thể hiện sự chia sẻ và lòng nhân ái sâu sắc của mỗi đoàn viên, thanh niên các chi đoàn trong toàn hệ thống. Mong muốn, những đóng góp của các đồng chí dù chỉ là nhỏ bé, nhưng cũng đủ để giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại vượt qua thử thách, giai đoạn khó khăn lúc này.

Qua theo dõi các chương trình, hoạt động đoàn, nhận thấy các hoạt động này đều có dấu ấn và sự lan tỏa mạnh mẽ. Mong muốn toàn thể các đoàn viên, thanh niên TANDTC sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, có những hành động cụ thể, thiết thực, hành động bằng cả trái tim, để giúp đỡ các gia đình gặp thiên tai vừa qua không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn mà còn vững vàng hơn trong cuộc sống về sau.

Tại lễ phát động các đoàn viên, thanh niên đã quyên góp, ủng hộ được hơn 70.000.000 đồng.

Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm và người lao động trong toàn hệ thống có thể ủng hộ bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản đến số tài khoản của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC với số tài khoản 1420333368999, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), để cùng chung tay giúp đỡ, sẻ chia và động viên nhân dân kịp thời, sớm vượt qua khó khăn và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên TANDTC phát động chương trình ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3