Đoàn Thanh niên TANDTC hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn

Đ. Việt| 06/02/2020 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/2, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TANDTC tổ chức phiên họp để đánh giá phong trào thanh niên trong năm 2019, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 và chuẩn bị cho Công tác tổ chức Đại hội, hội nghị chi đoàn, đoàn cơ sở.

 Tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC đã trình bày tóm tắt báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm 2019, phương  hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Đoàn Thanh niên TANDTC  hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn

Đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC trao đổi nội dung tại phiên họp

Theo đó, trong năm 2019, Đoàn Thanh niên TANDTC  đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn do Lãnh đạo, Đảng ủy cơ quan giao phó, tạo được sự lan tỏa trong thanh niên về ý thức, trách nhiệm trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.  Các hoạt động Đoàn đã chú trọng đến việc gắn với công tác chuyên môn, chất lượng các hoạt động được nâng lên.

Bên cạnh các hoạt động do Đoàn Thanh niên TANDTC tổ chức, nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động, thiết thực ý nghĩa. Nội dung, thời gian tổ chức hoạt động Đoàn phù hợp với đặc thù của cơ quan, đã thu hút được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên. Qua đó, nêu cao tinh thần xung kích - tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đối với hoạt động Đoàn, góp phần vào việc triển khai các phong trào trong đoàn viên, thanh niên hiệu quả hơn, thiết thực hơn.

Hầu hết, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn cơ quan TANDTC đã từng bước trưởng thành, khẳng định được vai trò của thế hệ trẻ, có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Báo Công lý đã có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực giúp đỡ cộng đồng, hướng tới những hoàn cảnh khó khăn.

Với cương vị Ủy viên BCH Đoàn TNCS HCM TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hà, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Công lý đã cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đoàn, chỉ đạo Đoàn Thanh niên cơ quan nói chung, Báo Công lý nói riêng tích cực tham gia phong trào và tuyên truyền cho các hoạt động thể thao, văn nghệ của Đoàn TNCS HCM Tòa án nhân dân tối cao được Lãnh đạo TANDTC và khen ngợi, đánh giá cao.

Đoàn Thanh niên TANDTC  hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn

Các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở tham dự cuộc họp  

Nổi bật là việc tổ chức thành công Hội thao thanh niên và Giải bóng đá cúp Công lý thường niên lần thứ II vào tháng 3/2019; Hội thao và giao lưu văn nghệ, thể thao giữa Tòa án nhân dân hai nước Việt Nam – Lào chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền về Hội nghị tập huấn “Công tác tổ chức đại hội chi đoàn, hội nghị giữa nhiệm kỳ đoàn cơ sở và kỹ năng tổ chức hoạt động đoàn năm 2019” cho cán bộ đoàn chủ chốt các đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trực thuộc; Hành trình về nguồn “Đi về địa chỉ đỏ năm 2019” tại Quảng Trị, Quảng Bình.

Bên cạnh những hoạt động thiện nguyện, Đoàn thanh niên cùng các đơn vị của Báo Công lý phối hợp tổ chức tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, liệt sĩ, người có công nhân dịp 27/7 tại nhiều địa phương, tham gia kêu gọi tài trợ cho các chương trình từ thiện xã hội của lãnh đạo TANDTC và Báo Công lý như chương trình “Tiếp sức cho trẻ em nghèo vượt khó đến trường”; chương trình ‘‘Đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách”; chương trình “Uống nước nhớ nguồn – Tri ân các Anh hùng liệt sỹ”; “Vì chủ quyền biển đảo”. trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình Liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cán bộ, chiến sĩ Hải quân; tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa…

Mới đây nhất, ngày 30/11/2019, Báo Công lý tổ chức Đoàn công tác TANDTC do Chánh án làm Trưởng đoàn thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 628 Vùng 4 Hải quân tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên với tổng số kinh phí là 450.000.000 đồng.

Đoàn Thanh niên TANDTC  hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn

Quang cảnh phiên họp

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, đồng chí Nguyễn Đức Thường nhấn mạnh Đoàn Thanh niên TANDTC và các cơ sở Đoàn trực thuộc cần  tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để các đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc luôn giữ vững lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế công tác của cơ quan, đơn vị.

Cũng tại phiên họp, các đồng chí Đoàn viên đã tập trung thảo luận và đóng góp một số ý kiến về Công tác tổ chức Đại hội, hội nghị chi đoàn, đoàn cơ sở; góp ý dự thảo hướng đẫn đoàn viên ưu tú vào Đảng; góp ý tham luận của Đoàn thanh niên tại Hội nghị đại biểu cán bộ công chức, viên chức và người lao động sắp được triển khai trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên TANDTC hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn