Đoàn Thanh niên Báo Công lý trao quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Quảng Trị

Ngọc Hà| 03/07/2020 18:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/7, tại Quảng Trị, Đoàn Thanh niên Báo Công lý đã phối hợp với chính quyền xã Tân Hợp và thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) trao 9 phần quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Với phương châm “trao cần câu thay trao con cá”, sau khi trao quà, Đoàn Thanh niên Báo Công lý đã giao trách nhiệm lại cho một Hội thiện nguyện trên địa bàn và chính quyền địa phương tổ chức mua giống vật nuôi với mục đích hỗ trợ cho các những trường hợp này vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.  

Đoàn Thanh niên Báo Công lý trao quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Quảng Trị

Đoàn Thanh niên Báo Công lý trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị

Gia đình ông Lê Thống Điệp (59 tuổi) và bà Lê Thị Hanh (54 tuổi) ngụ khóm 7, thị trấn Khe Sanh nhiều năm qua thuộc diện hộ nghèo. Ông bà sinh được 4 người con. Người con trai đầu chia tay vợ để lại 3 đứa cháu nhỏ cho vợ chồng ông Điệp nuôi. Cậu con trai thứ 2 thì không có việc làm, người con thứ ba là em Lê Thống Độ (27 tuổi) chỉ loanh quanh trong nhà vì bị nhiễm chất độc da cam.

Gia đình càng khó khăn hơn, khi mới đây niềm tự hào duy nhất của ông bà là em Lê Sáng (19 tuổi) đang học giỏi, khỏe mạnh bỗng mắc bệnh tim. Để chữa trị cho em, gia đình đã phải vay mượn cả trăm triệu đồng.

Bản thân bà Hanh bị suy thận, ông Điệp thì hở động mạch vành. Các bác sỹ đều khuyên hai ông bà nên vào viện để chữa trị, nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên ông bà cũng không dám nghĩ đến việc lo cho sức khỏe của mình.

Nhận được món quà nghĩa tình từ Đoàn Thanh niên Báo Công lý, ông Điệp xúc động bày tỏ: “Tôi rất biết ơn Báo Công lý đã quan tâm hỗ trợ gia đình tôi lúc khó khăn. Đặc biệt, Báo đã nghĩ đến việc mở ra hướng tương lai trước mắt cho gia đình. Đó là, không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn tạo điều kiện để có con giống cho chăn nuôi. Đồng thời cử cả các tình nguyện viên xuống tận nơi, gặp gỡ động viên chúng tôi”.

Ông Điệp cũng cho biết ngay chiều nay sẽ dùng số tiền này để mua vịt, gà đem về nuôi.

Đoàn Thanh niên Báo Công lý trao quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Quảng Trị

Ông Lê Quang Trung chăm sóc vợ “sống thực vật” đã 6 năm qua

Trường hợp khác như ông Lê Quang Trung (thôn Tân Xuyên, xã Tân Hợp) chỉ là nông dân nghèo nhưng ông phải chăm sóc vợ “sống thực vật” đã 6 năm qua. Ngoài ra ông còn phải chu cấp tiền cho 3 con trai học đại học.

Đại diện Đoàn Thanh niên Báo Công lý, nhà báo Võ Hoàng Oanh chia sẻ: Tận mắt chứng kiến đời sống khó khăn của bà con nơi đây, các thành viên trong đoàn công tác đều không khỏi chạnh lòng. 

Dù trong chuyến công tác lần này, số gia đình được Đoàn Thanh niên Báo Công lý tặng qùa chỉ là đại diện cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác và trị giá qùa không phải đã lớn, nhưng đó là tấm lòng của các đoàn viên, cán bộ Báo Công lý. Mong rằng, sau những món quà đó bà con sẽ cảm thấy được động viên, vơi bớt nỗi nhọc nhằn, có động lực vươn lên thoát nghèo.

Hơn lúc nào hết, các đoàn viên Thanh niên Báo Công lý đều mong muốn có thêm những chuyến đi làm công tác thiện nguyện đến mọi miền của đất nước, để giúp đỡ bà con được nhiều hơn nữa.

Đoàn Thanh niên Báo Công lý trao quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Quảng Trị

Các đoàn viên Thanh niên Báo Công lý luôn mong muốn có thêm những chuyến đi làm công tác thiện nguyện giúp đỡ bà con được nhiều hơn nữa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Báo Công lý trao quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Quảng Trị