Đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong-un về đến Bình Nhưỡng

Hà Kim (Theo Yonhap)| 05/03/2019 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào rạng sáng nay, đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong-un đã về đến Bình Nhưỡng, kết thúc hành trình hơn 4.000 km trước sự chứng kiến của nhiều quan chức cấp cao Triều Tiên.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 5/3 đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã về nhà sau khi kết thúc thành công chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Đoàn tàu chở Chủ tịch Kim vào ga Bình Nhưỡng lúc 3h (1h giờ Việt Nam).

Theo KCNA, nhiều quan chức cấp cao đã có mặt để chào đón Chủ tịch Kim. Chủ tịch Triều Tiên đã duyệt đội danh dự trước khi bắt tay chào hỏi các quan chức ra đón.

Đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong-un về đến Bình Nhưỡng

Quan chức và người dân Triều Tiên đón Chủ tịch Kim tại ga Bình Nhưỡng

Được biết, đoàn tàu chở lãnh đạo Triều Tiên đi qua lộ trình cũ nhưng với tốc độ nhanh hơn khi tới Việt Nam. Trái với một số dự đoán, ông Kim Jong-un không dừng ở Quảng Châu, cũng như thủ đô Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên đường về nước.

Trước đó, Chủ tịch Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng, Lạng Sơn hôm 2/3 sau hai ngày họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Tuy nhiên, Nhà Trắng khẳng định hai lãnh đạo đã có cuộc họp rất tốt đẹp và mang tính xây dựng, trong khi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA nhấn mạnh đây là cơ hội quan trọng để xây dựng lòng tin và nâng quan hệ Mỹ - Triều lên mức độ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong-un về đến Bình Nhưỡng