Chính trị

Đoàn kiểm tra số 1351 của Bộ Chính trị làm việc với BTV Tỉnh ủy Kon Tum

Văn Hà 05/08/2024 - 10:27

Sáng nay (5/8), Đoàn kiểm tra số 1351 của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Kon Tum về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy U Huấn và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra công bố quyết định kiểm tra, kế hoạch kiểm tra của Bộ Chính trị.

img_20240805_091850.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình yêu cầu BTV Tỉnh ủy cần bám sát kế hoạch kiểm tra của Đoàn kiểm tra, chuẩn bị các tài liệu liên quan và phối hợp tốt trong quá trình kiểm tra. Từ đó nhằm rút ra được những bài học, kinh nghiệm hay và chỉ ra được những tồn tại, hạn chế cũng như đưa ra được các giải pháp, đề xuất tạo cơ sở để Trung ương tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm chung trên toàn quốc.

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn kiểm tra, đồng thời quán triệt tới BTV Tỉnh ủy và các tổ chức đảng được kiểm tra cần thực hiện nghiêm túc, đúng nội dung, tiến độ theo kế hoạch; chuẩn bị chu đáo các tài liệu liên quan cung cấp cho Đoàn kiểm tra.

Dự kiến trong 60 ngày Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với BTV Tỉnh ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; việc thực hiện Chỉ thị số 26, ngày 09/11/2018 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc”… Qua đó, nhằm đánh giá ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm (nếu có) của BTV Tỉnh ủy Kon Tum.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kiểm tra số 1351 của Bộ Chính trị làm việc với BTV Tỉnh ủy Kon Tum