Chính trị

Đoàn kiểm tra số 1349 làm việc với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh

Hoàng Hà 16/10/2024 - 14:00

Đến nay, có 14/16 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế, xã hội, môi trường theo Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã được Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện đạt, vượt và đang thực hiện theo đúng lộ trình.

Chiều 15/10, Đoàn kiểm tra số 1349 của Bộ Chính trị do đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó trưởng đoàn Kiểm tra chủ trì cuộc kiểm tra đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh về việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh.

qn.jpg
Quang cảnh buổi kiểm tra.

Quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh đã lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động.

Trong đó xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình và phân công trách nhiệm cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả, đảm bảo phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị và đồng bộ với chương trình của tỉnh. Qua đó đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính quyền để tổ chức các nhiệm vụ đề ra.

Qua gần 4 năm triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đã đạt những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, giữ vững đà tăng trưởng cao và ổn định trên hai con số.

Đến nay, có 14/16 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế, xã hội, môi trường theo Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh đã được Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện đạt, vượt và đang thực hiện theo đúng lộ trình.

Đối với 2 chỉ tiêu còn lại, Ban cán sự đảng UBND tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo UBND tỉnh và các ngành, địa phương có những giải pháp đồng bộ để kịp về đích vào năm 2025.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên Đoàn đánh giá cao những kết quả mà Ban cán sự đảng UBND tỉnh đã đạt được trong thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh.

qn1.jpg
Đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó trưởng đoàn Kiểm tra kết luận.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó trưởng đoàn Kiểm tra chia sẻ với những thách thức, khó khăn, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh, cùng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã vượt qua từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay.

Để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh, đồng chí yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan tiếp tục nỗ lực, phát huy bản lĩnh, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Tăng cường quan tâm, kịp thời giải quyết các kiến nghị, đề xuất từ cơ sở, nhất là sau những tác động của bão số 3 vừa qua. Bên cạnh đó, tỉnh cần đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

Đồng chí tin tưởng, với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, Ban cán sự đảng UBND tỉnh sẽ chỉ đạo và thực hiện thành công các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, xây dựng Quảng Ninh phát triển nhanh, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kiểm tra số 1349 làm việc với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh