Đoàn kiểm tra 892 của Ban Bí thư thông báo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk

19/11/2023 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/11, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn kiểm tra số 892 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chủ trì Hội nghị thông báo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đoàn kiểm tra 892 của Ban Bí thư thông báo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk- Ảnh 1.

Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn kiểm tra số 892 của Ban Bí thư Trung ương Đảng phát biểu tại Hội nghị thông báo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk - Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Về phía tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk cùng đại diện các cơ quan liên quan,…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Khái nêu rõ: Triển khai công tác kiểm tra năm 2023, Thường trực Ban Bí thư đã ban hành Quyết định số 892 thành lập Đoàn kiểm tra, thực hiện công tác kiểm tra tại 3 tổ chức Đảng là: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân tối cao.

Nội dung của cuộc kiểm tra là kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức, thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Đoàn kiểm tra 892 của Ban Bí thư thông báo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk- Ảnh 2.

Đồng chí Lê Minh Khái đề nghị các thành viên trong Đoàn kiểm tra nghiên cứu, tiếp thu các nội dung xác đáng, nhất là các kiến nghị của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk để hoàn thiện dự thảo báo cáo, trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo đúng quy định - Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Trong đó, tập trung vào nội dung đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 09/11/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Thông qua công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ghi nhận, biểu dương những ưu điểm, nhân rộng những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo; phát hiện, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, khuyết điểm, từ đó đề ra các giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thời gian qua, Đoàn kiểm tra 892 đã phối hợp với Tỉnh ủy Đắk Lắk tiến hành kiểm tra theo đúng quy định, bảo đảm công tâm, khách quan, hiệu quả, không ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và các đơn vị trực thuộc, theo đúng kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Khái đã quán triệt nội dung, phương pháp làm việc. Tiếp đó đại diện Đoàn Kiểm tra đã trình bày dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn Kiểm tra số 892, trong đó đã chỉ rõ 11 ưu điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk, như: Cấp ủy các cấp thuộc Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk đã kịp thời quán triệt, ban hành đầy đủ kế hoạch thực hiện Kết luận số 21-KL/TW; phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; việc kiểm điểm phê bình, tự phê bình được thực hiện nghiêm túc; công tác cán bộ đã đi vào nề nếp, thực hiện đúng quy trình, thủ tục; công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả thiết thực; công tác đánh giá cán bộ có nhiều đổi mới; hiệu quả công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc được nâng cao;…

Bên cạnh đó, dự thảo báo cáo của Đoàn Kiểm tra số 892 cũng nêu những khó khăn, hạn chế cũng như nêu rõ các đề xuất, kiến nghị đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc của các thành viên trong Đoàn kiểm tra, cũng như nội dung được nêu trong dự thảo báo cáo.

Đoàn kiểm tra 892 của Ban Bí thư thông báo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk- Ảnh 3.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng gợi ý các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk theo lĩnh vực được phân công phụ trách và đặc thù của địa phương phát biểu bổ sung để làm rõ thêm các nội dung trong báo cáo.

Trên cơ sở nội dung báo cáo, cũng như thực tiễn địa phương và ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã góp ý đối với dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra. Các ý kiến đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, phương thức làm việc khoa học, chặt chẽ, chi tiết, chuẩn mực, hiệu quả của Đoàn kiểm tra, bày tỏ thống nhất, đồng thuận cao với nội dung nêu trong dự thảo báo.

Đồng thời, các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng góp ý, đề nghị Đoàn kiểm tra bổ sung thêm một số nội dung liên quan đến phần đánh giá khó khăn của địa phương; kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, như quy định liên quan đến tuổi cán bộ đoàn; tiêu chuẩn tuyển dụng sinh viên xuất sắc vào cơ quan Đảng, Mặt trận, Đoàn thể; công tác tuyển dụng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ dân tộc thiểu số; bố trí biên chế cán bộ xã đối với những xã có diện tích lớn; đề nghị nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế, chính sách về quản lý đất đai nông, lâm trường;…

Trao đổi tại hội nghị, các thành viên Đoàn kiểm tra tiếp thu một số ý kiến góp ý, đồng thời cũng trao đổi thêm một số nội dung về liên quan đến việc cập nhật số liệu trong dự thảo báo cáo, cũng như các kiến nghị, đề xuất của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk (trong đó có những nội dung nằm ngoài phạm vi kiểm tra).

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và các ý kiến trao đổi của các thành viên Đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn Kiểm tra 892 đã phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Lê Minh Khái đánh giá cao Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đã phối hợp chặt chẽ với đoàn để dự thảo báo cáo kiểm tra được hoàn thiện sớm. Các ý kiến phát biểu tại hội nghị thống nhất cao với nội dung của dự thảo về kết quả đạt được, ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân, qua đó có các kiến nghị đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk, Bộ Chính trị nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Minh Khái đề nghị các thành viên trong Đoàn kiểm tra nghiên cứu, tiếp thu các nội dung xác đáng, nhất là các kiến nghị của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk để hoàn thiện dự thảo báo cáo, trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kiểm tra 892 của Ban Bí thư thông báo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk