Tin địa phương

Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội khảo sát thực tế tại huyện Vân Đồn

Văn Giang - T.Linh 13/04/2024 - 13:19

Chiều 12/4, Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương về việc thực hiện chính sách, pháp luật đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến năm 2023 và thực hiện khảo sát thực tế tại Vân Đồn (Quảng Ninh).

img_0693.jpeg
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khảo sát tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Huyện Vân Đồn là địa phương duy nhất sở hữu cả đường bộ, đường biển và đường hàng không trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Trong nhiều năm qua, huyện đã tập trung thực hiện một loạt các biện pháp nhằm đảm bảo hiệu quả thực thi chính sách và pháp luật liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, lãnh đạo địa phương đã tập trung tăng cường thực hiện các văn bản chỉ đạo về an toàn giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật, đồng thời thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm.

Nhờ vào những nỗ lực này, trong những năm qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Vân Đồn, bao gồm đường bộ, đường biển và đường hàng không đều có những chuyển biến tích cực. Ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông đã được nâng cao và trách nhiệm của những người thi hành công vụ cũng được đẩy mạnh. Đến nay, huyện Vân Đồn đã giảm được cả ba tiêu chí về tai nạn giao thông.

Trong buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và làm rõ một số vấn đề, bao gồm việc phân định rõ trách nhiệm của Nhà nước trong quản lý giao thông, công tác phối hợp giữa các lực lượng và việc đăng ký hoạt động tàu trên biển.

Đại biểu Dương Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện và Trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao những thành tựu tích cực của huyện Vân Đồn và tỉnh Quảng Ninh trong công tác đảm bảo an toàn trật tự giao thông.

Đồng chí Dương Thanh Bình đã đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các kiến nghị của huyện Vân Đồn và đưa vào báo cáo tỉnh. Kết quả giám sát từ cuộc họp này sẽ là căn cứ để hoàn thiện dự thảo báo cáo trình Quốc hội trong Kỳ họp thứ 7, trước khi thông qua Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội khảo sát thực tế tại huyện Vân Đồn