Tin địa phương

Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Tám

Khánh Ngọc 09/10/2024 - 20:46

Ngày 9/10, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng đoàn đại biếu Quốc hội (ĐBQH), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cùng Đoàn ĐBQH thành phố đã có các buổi tiếp xúc cử tri phường Cái Khế (quận Ninh Kiều); phường Ba Láng (quận Cái Răng) và xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền).

Tại buổi tiếp xúc, ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ cho biết, kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc vào ngày 30/11. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội và kỳ họp tiến hành theo 2 đợt. Tại kỳ họp Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 Luật và 2 Nghị quyết.

5(2).jpg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng đoàn ĐBQH, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi tiếp xúc

Theo ông Đào Chí Nghĩa, từ đầu năm đến nay, Đoàn ĐBQH thành phố đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp đối với 31 dự án Luật, gồm 21 dự án Luật được Quốc thông qua, hoặc cho ý kiến tại kỳ họp thứ Bảy và 10 dự án Luật được Quốc hội dự kiến thông qua tại kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV.

Hiện nay, Đoàn ĐBQH thành phố đang tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp đối với các dự án Luật còn lại được Quốc hội thông qua hoặc cho ý kiến tại kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

3(4).jpg
Cử tri phường Cái Khế, quận Ninh Kiều đưa ra ý kiến, kiến nghị đóng góp tại buổi tiếp xúc

Buổi tiếp xúc cử tri phường Cái Khế, quận Ninh Kiều đã có những ý kiến, kiến nghị liên quan đến đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp Quốc lộ 91, đoạn từ Km0-Km7 đi qua địa bàn 2 quận Ninh Kiều và Bình Thủy; đất tại khu vực 3 Sông Hậu bị quy hoạch treo nhiều năm chưa xử lý, ...

Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cho biết, những dự án đang triển khai trên địa bàn Cần Thơ đều đảm bảo nguồn vốn, điều quan trọng là đơn vị thi công phải đảm bảo đúng tiến độ đề ra theo kế hoạch.

Hiện nay, Cần Thơ đang đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nếu không có khối lượng thì không thể giải ngân nguồn vốn, đây cũng là vấn đề mà Chính phủ rất quyết liệt trong giải ngân vốn đầu tư công.

7.jpg
Cử tri xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền kiến nghị đóng góp tại buổi tiếp xúc

Đối với dự án nâng cấp Quốc lộ 91, đoạn từ Km0-Km7 đi qua địa bàn quận Ninh Kiều và Bình Thủy được Quốc hội, Chính phủ quan tâm và bố trí nguồn vốn cho dự án. Bước tiếp theo là thành phố phải đẩy nhanh tiến độ dự án, thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân, nếu dự án mà chậm tiến độ thì người dân sẽ bị thiệt thòi, qua đó lãnh đạo thành phố rất là quyết liệt hoàn thành các thủ tục, đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải ngân.

Tại phường Ba Láng, quận Cái Răng có 5 cử tri phát biểu với 7 ý kiến về nâng cấp chất lượng đường truyền dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; các quy định về tách thửa lô đất; thời hạn bảo hiểm y tế; việc hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo; vấn đề về sách giáo khoa; trình tự thủ tục đưa đi cai nghiện và giáo dục đối tượng sử dụng ma túy; kinh phí hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

8.jpg
Cử tri phường Ba Láng, quận Cái Răng phát biểu ý kiến đóng góp tại buổi tiếp xúc

Tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền nhiều cử tri thể hiện quan tâm với những ý kiến về quy định cấp bậc quân hàm cao nhất của lực lượng vũ trang cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; công tác tổ chức thi hành án dân sự; các vấn đề về thủ tục vay vốn ngân hàng; sử dụng đất công; các vấn đề tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mần non; góp ý nội dung quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ,…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, những ý kiến, kiến nghị đóng góp của các cử tri đã nêu trên đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo địa phương đã trả lời, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền được cử tri kiến nghị.

Bên cạnh báo cáo với cử tri hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cũng đã thông tin đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trong 9 tháng đầu năm 2024 của thành phố.

Đồng thời, tin thêm đến cử tri về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, công tác đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, nhất là tội phạm liên quan ma túy của lực lượng Công an; đối với ý kiến về lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, HĐND thành phố đã ban hành các nghị quyết vê chê độ chính sách, kinh phí, trang phục, công cụ hỗ trợ và đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm để lực lượng này hoạt động thực sự hiệu quả theo đúng tinh thần của Luật và Nghị quyết đã đề ra...

Bên cạnh đó, đối với những vấn đề cử tri quan tâm, đề xuất, kiến nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận đề nghị các đại diện các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cùng tham dự tiếp thu, ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để xem xét, giải quyết và kịp thời phản hồi cho cử tri theo quy định. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố ghi nhận, tập hợp đầy đủ nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cũng như các nội dung giải trình, giải thích của các sở, ngành và chính quyền các cấp để kịp thời tham mưu lãnh đạo Đoàn ĐBQH thành phố chọn lọc các nội dung xác đáng chưa được thông tin và trả lời cụ thể tại buổi tiếp xúc cử tri để Đoàn ĐBQH thành phố xem xét, tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chuyển đến các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Tám