Tiêu điểm

Đoàn đại biểu Tòa án của Lào tham quan Trụ sở TANDTC

Mai Đỉnh 23/05/2023 20:43

Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 23/5, Đoàn đại biểu Tòa án Nhân dân tối cao CHDCND Lào do đồng chí Phó Chánh án Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc dẫn đầu đã đến tham quan Trụ sở TANDTC.

Nằm tại số 43 Hai Bà Trưng - Trụ sở TANDTC là nơi làm việc của toàn thể cán bộ, công chức TANDTC. Khánh thành vào tháng 10/2020 và được xây dựng trên diện tích 6.417m2 với quy mô gồm 6 tầng nổi, 4 tầng hầm.

toaan-lao-thamvn3.jpg
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Tòa án phải quán triệt quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy hiệu lực, hiệu quả của người dân, doanh nghiệp và xã hội làm thước đo để đánh giá kết quả.

Đoàn đại biểu TANDTC Lào do đồng chí Phó Chánh án Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc dẫn đầu đã tới tham quan Trung tâm Giám sát, điều hành TAND - là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số Tòa án cũng như xây dựng Tòa án điện tử.

Trung tâm được xây dựng nhằm mục đích tạo ra “bộ não số” của Tòa án với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có, tạo ra bức tranh tổng thể trên mọi lĩnh vực hoạt động của Tòa án.

Tại đây, Phó Chánh án Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc và Đoàn đại biểu TANDTC Lào đã xem toàn bộ quá trình hoạt động, giám sát và xét xử trực tuyến tại một số địa phương đang diễn ra.

toaan-lao-thamvn6.jpg
Đồng chí Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc, Phó Chánh án TANDTC Lào theo dõi hoạt động tại Trung tâm Giám sát, điều hành TAND Việt Nam.

Tiếp đó, Đoàn cũng đã tới tham quan Trung tâm Tư liệu - Thư viện TANDTC.  Trung tâm Tư liệu - Thư viện chuyên ngành với nguồn tài nguyên thông tin chuyên sâu về Tòa án và pháp luật, cung cấp thông tin, tài liệu nghiên cứu một cách đầy đủ, tin cậy, kịp thời, chuyên nghiệp, hiện đại phục vụ nhu cầu thông tin của các Tòa án, các đơn vị cũng như của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động xét xử của Tòa án.

Trung tâm Tư liệu – Thư viện được hoạt động theo phương thức truyền thống và phương thức Thư viện số.

toaan-lao-thamvn5.jpg
Đoàn đại biểu TANDTC Lào đánh giá về xây dựng Tòa án điện tử tại Việt Nam.
toaan-lao-thamvn4.jpg
Xem xét xử trực tuyến đang diễn ra tại một số địa phương.
toaan-lao-thamvn2.jpg
Đoàn tham quan Phòng xử án của Hội đồng 5 Thẩm phán TANDTC
toaan-lao-thamvn1.jpg
Đoàn cũng đã tới tham quan Trung tâm Tư liệu – Thư viện TANDTC
toaan-lao-thamvn10.jpg
Nơi đây còn lưu trữ những bản án có từ những năm 1950.
tand-toi-cao-lao9.jpg
Trung tâm lưu trữ hơn 100.000 đầu sách về pháp luật
toaan-lao-thamvn8.jpg
Đại diện Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC tặng đồng chí Phó Chánh án Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
toaan-lao-thamvn.jpg
Đoàn đại biểu TANDTC Lào chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Trung tâm Tư liệu – Thư viện.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Tòa án của Lào tham quan Trụ sở TANDTC