Đoàn công tác TANDTC làm việc với Tòa án tỉnh Bến Tre và Tiền Giang

Văn Vũ| 20/02/2019 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/2, Đoàn công tác TANDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

Cùng đi có các đồng chí: Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC; Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương cùng lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc TANDTC và ông Trần Văn Châu, Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM.

Tại các buổi làm việc, Chánh án TAND tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đã báo cáo một số nội dung cơ bản về kết quả công tác năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 và đề xuất một số kiến nghị về công tác nhân sự, về cơ sở vật chất, đặc biệt là trụ sở làm việc và phương tiện…

Đoàn công tác TANDTC làm việc với Tòa án tỉnh Bến Tre và Tiền Giang

Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAND tỉnh Tiền Giang

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao kết quả công tác của TAND hai cấp tỉnh Bến Tre và Tiền Giang trong năm 2018 đã đạt được nhiều thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong khi số lượng án tăng, Thẩm phán ít, tính chất các vụ án ngày càng phức tạp. Đặc biệt, TAND hai cấp tỉnh Bến Tre thụ lý, giải quyết hơn 10.000 vụ là một trong những địa phương có số lượng án cao của cả nước. 

Đoàn công tác TANDTC làm việc với Tòa án tỉnh Bến Tre và Tiền Giang

Đoàn công tác TANDTC làm việc với TAND tỉnh Bến Tre

Về những kiến nghị của các Tòa án tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, Chánh án Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và chỉ đạo các thành viên trong đoàn tổng hợp, có văn bản trình các cơ quan có thẩm quyền để xử lý đối với các kiến nghị. Riêng đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của TANDTC thì cần xử lý ngay để giúp Tòa án địa phương tháo gỡ khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đoàn công tác TANDTC làm việc với Tòa án tỉnh Bến Tre và Tiền Giang

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với TAND tỉnh Tiền Giang

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác TANDTC đã đến thăm Tỉnh ủy Bến Tre và Tiền Giang.Tại đây, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cảm ơn các Đảng bộ địa phương đã chỉ đạo sát sao, hỗ trợ, tạo điều kiện cho TAND hai cấp tại địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nêu mục đích chuyến thăm cũng như kết quả buổi làm việc với TAND hai cấp của địa phương.

Thay mặt các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre và Tiền Giang đã báo cáo với Đoàn công tác về một số nội dung cơ bản những kết quả đạt được, khó khăn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, trong đó có sự quan tâm, chỉ đạo đến TAND hai cấp của địa phương.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TANDTC làm việc với Tòa án tỉnh Bến Tre và Tiền Giang