Tiêu điểm

Đoàn công tác TANDTC Cuba thăm và làm việc tại Học viện Tòa án

Mai Đỉnh 13/11/2023 - 20:10

Nhằm tăng cường hợp tác giữa TANDTC Việt Nam với TANDTC Cuba, chiều 13/11, Đoàn cán bộ TANDTC Cuba do Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Học viện Tòa án (HVTA).

Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc TANDTC Việt Nam.

Tiếp đón Đoàn công tác, thay mặt Ban lãnh đạo, cán bộ và giảng viên HVTA, Phó Giám đốc Phạm Như Hưng bày tỏ sự vui mừng, chào đón Đoàn công tác của TANDTC Cuba và cá nhân đồng chí Chánh án Rubén Remigio Ferro đến thăm, làm việc với Học viện.

chanh-an-cuba-tham-hoc-vien-toa-an-1-.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Phạm Như Hưng nhắc lại mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Cuba nói chung và Tòa án tối cao hai nước nói riêng không ngừng phát triển trong thời gian gần đây.

Các chuyến thăm, trao đổi đoàn giữa hai cơ quan Tòa án là cơ hội tốt để hai bên trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc nâng cao chất lượng xét xử, hỗ trợ trong lĩnh vực pháp luật, đặc biệt trong đó có lĩnh vực đào tạo.

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, đồng chí Phó Giám đốc HVTA bày tỏ mong muốn buổi làm việc giữa hai đoàn sẽ thành công, thu được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc HVTA Phạm Như Hưng đã giới thiệu khái quát với Đoàn công tác về chức năng, nhiệm vụ, tầm nhìn, sứ mệnh của Học viện.

Những thành quả đạt được trong trong thời gian qua về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng Thẩm phán, các chức danh tư pháp khác của Tòa án như Thẩm tra viên, Thư ký, Hội thẩm nhân dân được đại diện phụ trách các phòng chức năng của HVTA lần lượt giới thiệu, báo cáo và chia sẻ cụ thể.

chanh-an-cuba-tham-hoc-vien-toa-an-3-.jpg
Đoàn TANDTC Cuba chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo TANDTC và tập thể lãnh đạo, cán bộ HVTA Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác của TANDTC Cuba, Chánh án Rubén Remigio Ferro cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của HVTA và cá nhân đồng chí Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng đã dành thời gia tham gia trong buổi làm việc này.

Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro cho biết, những chia sẻ kinh nghiệm từ phía HVTA của Việt Nam sẽ giúp lĩnh vực đào tạo tư pháp của phía Cuba học hỏi và hoàn thiện. Qua đó, góp phần xây dựng hệ thống pháp luật của Cuba tốt hơn.

Để tiếp tục duy trì những thành quả đã có, cũng như trên cơ sở TANDTC hai nước đã được thống nhất nội dung trong Biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về cải cách tư pháp của Tòa án hai nước vào tháng 8/2019, Chánh án Rubén Remigio Ferro gợi mở một số nội dung nghiên cứu và thiết lập quan hệ hợp tác giữa Học viện Tòa án Việt Nam và Trường Đào tạo Tư pháp Cuba.

Cũng tại buổi làm viêc, hai bên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về đào tạo Thẩm phán. Chánh án Rubén Remigio Ferro ngỏ lời mong muốn mời chuyên gia của Tòa án Việt Nam sang Cuba chia sẻ về điều này.

chanh-an-cuba-tham-hoc-vien-toa-an-2-.jpg
Phó Giám đốc HVTA Việt Nam Phạm Như Hưng tặng quà lưu niệm Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Phạm Quốc Hưng đồng ý với những ý kiến đề xuất của đồng chí Chánh án TANDTC Cuba, đồng thời sẽ báo cáo tới đồng chí Chánh án Nguyễn Hòa Bình và cho xây dựng, hoàn thiện dự thảo báo cáo về nội dung hợp tác trên.

Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng khẳng định, với quan điểm nhất quán của lãnh đạo TANDTC Việt Nam sẽ đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đất nước Cuba anh em sớm vượt qua thách thức và tiếp tục ngày một phát triển. “Dù có bị cản trở về ngôn ngữ và khoảng cách, chúng ta sẽ luôn cố khắc phục những khó khăn này. Bởi mục tiêu cao nhất của Tòa án Việt Nam cũng như đất nước Cuba là phục vụ quyền lợi của người dân”, Phó Chánh án Phạm Quốc Hưng nhấn mạnh.

chanh-an-cuba-tham-hoc-vien-toa-an-4-.jpg
Chánh án Cuba Rubén Remigio Ferro đã có bài phát biểu trước lớp học nghiệp vụ xét xử tại HVTA.

Kết thúc buổi làm việc, Chánh án Rubén Remigio Ferro cảm ơn những chia sẻ hết sức quý báu của HVTA Việt Nam cho Đoàn TANDTC Cuba và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của TANDTC Việt Nam nói chung và HVTA Việt Nam nói riêng.

Thay mặt Đoàn công tác của TANDTC Cuba, một lần nữa Chánh án Rubén Remigio Ferro bày tỏ hy vọng các hoạt động hợp tác sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa, góp phần vun đắp mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chánh án Cuba Rubén Remigio Ferro đã có bài phát biểu trước lớp học nghiệp vụ xét xử tại HVTA.

chanh-an-cuba-tham-hoc-vien-toa-an-6-.jpg
Chánh án Cuba Rubén Remigio Ferro gặp gỡ PGS.TS. Trần Văn Độ, nguyên Phó Chánh án TANDTC, nguyên Chánh án Tòa án quân sự Trung ương.
chanh-an-cuba-tham-hoc-vien-toa-an-5-.jpg
Đoàn công tác TANDTC Cuba chụp ảnh lưu niệm cùng học viên lớp nghiệp vụ xét xử.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TANDTC Cuba thăm và làm việc tại Học viện Tòa án