Dọa đánh người tại chốt kiểm dịch khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang

Đình Quế| 05/04/2020 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông đã có hành vi lăng mạ, dọa đánh các thành viên tại chốt kiểm dịch ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương khi bị nhắc nhở việc đeo khẩu trang.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo phông xanh đi xe đạp cự cãi, to tiếng, có lời nói hành vi xúc phạm các thành viên tại chốt kiểm soát kiểm dịch Covid-19 khi bị nhắc nhở do không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Theo nội dung clip phản ánh, khi người đàn ông này đi xe đạp đến vị trí chốt và được thành viên của chốt kiểm soát phát hiện không đeo khẩu trang nên đã nhắc nhở thì người đàn ông nói để quên.

Dọa đánh người tại chốt kiểm dịch khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang

Người đàn ông không đeo khẩu trang trong clip được xác định là Phạm Văn Xoan

Tổ công tác đã yêu cầu người này quay về nhà lấy khẩu trang mới cho đi qua chốt để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành và liên tục dùng những lời nói xúc phạm, chửi bới, thậm chí còn dọa đánh thành viên của chốt kiểm soát dịch. Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân rất bức xúc trước hành vi của người đàn ông này.

Qua xác minh được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 15 ngày 3/4, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 3 thuộc địa bàn xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Người đàn ông không đeo khẩu trang trong clip được xác định là Phạm Văn Xoan (SN 1973, ở thôn Tây An, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ). 

Dọa đánh người tại chốt kiểm dịch khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang
 

Hành vi không đeo khẩu trang của ông Xoan đã vi phạm theo điểm a, khoản 1, Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với hành vi có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.

Ngày 4/4, chính quyền địa phương đã mời ông Xoan đến làm việc. Tại đây, ông Xoan đã nhận thức được hành vi, việc làm sai phạm mình. Công an xã Chí Minh đã báo cáo sự việc với lãnh đạo cấp trên, đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dọa đánh người tại chốt kiểm dịch khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang