Đo thân nhiệt tất cả khách nhập cảnh ngăn ngừa dịch cúm A (H7N9)

Chí Tâm| 24/02/2017 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

100% hành khách nhập cảnh tại nhà ga quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất được giám sát bằng máy đo thân nhiệt từ xa phòng ngừa dịch cúm A (H7N9).

Trước tình hình dịch cúm A (H7N9) đang tăng nhanh tại một số tỉnh của Trung Quốc, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế thành phố Hồ Chí Minh đã khẩn trương ban hành kế hoạch và triển khai phòng, chống dịch bệnh dịch cúm A (H7N9) tại các cửa khẩu của thành phố.

Đo thân nhiệt tất cả khách nhập cảnh ngăn ngừa dịch cúm A (H7N9)

Kiểm soát thân nhiệt hành khách tại sân bay

Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tại nhà ga quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm tổ chức giám sát thân nhiệt 100% hành khách nhập cảnh bằng máy đo thân nhiệt từ xa, đặc biệt lưu ý những hành khách đến từ vùng có dịch; thực hiện kiểm tra y tế hành khách khi có biểu hiện nghi ngờ.

Theo ông Tâm, đây là công tác thường xuyên từ trước đến nay, nhưng trong giai đoạn này sẽ càng được chú trọng. Khi phát hiện có trường hợp nghi ngờ, Trung tâm sẽ tổ chức cách ly chặt chẽ và chuyển đến bệnh viện được chỉ định để cách ly, xét nghiệm và quản lý theo quy định.

Bên cạnh đó, thực hiện khử khuẩn phương tiện, khu vực, vật dụng theo quy định về phòng, chống lây nhiễm; công tác truyền thông cho hành khách đi, đến từ vùng dịch cũng được tăng cường.

Liên quan đến việc ngăn chặn cúm gia cầm A/H7N9, các tỉnh biên giới phía Bắc đang khẩn trương triển khai các biện pháp, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nội địa.

Khắp các lối đi xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai được bố trí thêm nhiều màn hình, áp phích lớn hiển thị nội dung tuyên truyền về tác hại của cúm A/H7N9 đang hoành hành tại Trung Quốc.

Mỗi hành khách khi nhập cảnh vào nội địa đều được phát tờ rơi tuyên truyền song ngữ và phải qua vị trí đo thân nhiệt để phát hiện, cách ly những trường hợp mắc cúm. Hệ thống phun rửa khử khuẩn cũng hoạt động thường xuyên trong suốt thời gian mở cửa khẩu.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đo thân nhiệt tất cả khách nhập cảnh ngăn ngừa dịch cúm A (H7N9)