Đo thân nhiệt khách Trung Quốc nhập cảnh ngăn ngừa dịch viêm phổi lạ

Thảo Nguyên| 07/01/2020 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, TP giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cửa khẩu.

Ngày 7/1, Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế và hệ thống giám sát dịch bệnh Việt Nam cho biết, hiện tại Trung Quốc tiếp tục ghi nhận thêm các trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Số bệnh nhân bị viêm phổi cấp đã tăng lên đến 59, chưa có trường hợp tử vong.

Đo thân nhiệt khách Trung Quốc nhập cảnh ngăn ngừa dịch viêm phổi lạ

Kiểm soát y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM

Để chủ động ngăn ngừa virus viêm phổi lạ xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, TP chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường việc giám sát dịch bệnh truyền nhiễm tại cửa khẩu, cơ sở y tế, cộng đồng thông qua hệ thống giám sát thường xuyên và giám sát dựa vào sự kiện (EBS).

Đặc biệt tổ chức giám sát chặt chẽ bằng máy đo thân nhiệt từ xa và quan sát tình trạng sức khỏe tất cả các hành khách nhập cảnh có về từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; phát hiện sớm, cách ly và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, có báo cáo kịp thời cho các cơ quan quản lý để phối hợp chỉ đạo giải quyết.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương chủ động rà soát các trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc, bố trí nhân lực để sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống theo các tình huống dịch bệnh.

Tại Singapore, du khách từ Trung Quốc cũng được yêu cầu kiểm tra nhiệt độ ngay tại sân bay. Ở Hàn Quốc, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đã lập một đội đặc nhiệm kiểm dịch và cảnh báo du khách đến Vũ Hán không được chạm vào động vật hoang dã, gia cầm hoặc ghé thăm các chợ địa phương.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết “chưa có khuyến nghị  hạn chế du lịch hoặc thương mại nào đối với Trung Quốc dựa trên thông tin hiện có về vấn đề này."

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đo thân nhiệt khách Trung Quốc nhập cảnh ngăn ngừa dịch viêm phổi lạ