Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng ĐT Việt Nam

Văn Hoàng| 13/01/2022 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc buổi tập đầu tiên trong ngày hội quân 13/1, HLV Park Hang Seo cùng BHL và toàn đội đã có buổi họp nội bộ để bầu ra ban cán sự mới bao gồm 1 đội trưởng và 2 đội phó.

img_9097-2.jpg

ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Australia và ĐT Trung Quốc tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Ảnh VFF

Cụ thể, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, người vừa trở lại ĐTQG sau chấn thương dài hạn đã được tín nhiệm lựa chọn là đội trưởng mới của ĐT Việt Nam thay thế cho Quế Ngọc Hải. Hai đội phó của ĐT Việt Nam lần lượt là Công Phượng và Bùi Tiến Dũng.

Hùng Dũng từng làm đội trưởng của U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30 bên cạnh đó nếu so về tuổi và kinh nghiệm ở đội tuyển anh đều có đủ. Sự trở lại sau chấn thương của tiền vệ sinh năm 1993 lần này cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam có một sự thay đổi tích cực hơn về lối chơi.

Tại buổi tập chiều nay, đội tuyển đã ra sân với quân số 27 cầu thủ. 3 cầu thủ chưa thể lên hội quân là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức do vẫn đang trong thời gian tự cách ly tại nhà. Sau khi hoàn thành thời gian tự cách ly theo quy định của y tế địa phương và đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, bộ ba này mới có thể gia nhập trở lại đội tuyển.

Nhằm đảm bảo lực lượng cho đội tuyển, HLV Park Hang-seo cũng đã đề xuất triệu tập bổ sung 2 cầu thủ là tiền đạo Ngân Văn Đại (CLB Quảng Nam) và tiền vệ Trần Phi Sơn (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Nếu như Ngân Văn Đại từng được triệu tập trong giai đoạn 2018-2019, thì với Trần Phi Sơn, đây là lần đầu tiên tiền vệ này được HLV Park Hang-seo gọi vào đội tuyển. Lần gần nhất Trần Phi Sơn được khoác áo ĐTQG đã cách đây 6 năm. Theo kế hoạch, ngày mai (14/1), Văn Đại và Phi Sơn sẽ lên hội quân cùng đội tuyển.

Trong buổi đầu tập luyện, HLV Park Hang-seo chủ yếu triển khai các nội dung về củng cố nền thể lực cũng như giúp các cầu thủ có cảm giác trở lại với bóng. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc trong thời gian qua, thì sự góp mặt của những cái tên như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng cũng mang đến bầu không khí tươi mới cho buổi tập của đội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng ĐT Việt Nam