Dỡ bỏ cách ly y tế ở một số địa phương tại Hải Dương

Đình Quế - Việt Phương| 25/02/2021 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số huyện, thị xã ở Hải Dương đã kết thúc thời gian cách ly y tế tại xã/thôn/khu/cụm dân cư. Tuy nhiên các tổ Covid cộng đồng vẫn thường xuyên đến nhắc nhở các hộ gia đình ở khu dân cư không lơ là, chủ quan và tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch.

20210224_164431.jpg
Người dân huyện Ninh Giang vui mừng khi được dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế.

Dỡ bỏ cách ly y tế tại nhiều xã phường

Tính đến chiều 24/2, Ban chỉ đạo Phòng dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh Hải Dương đã có quyết định về việc kết thúc thời gian cách ly y tế tại xã/thôn/khu/cụm dân cư trên địa bàn thị xã Kinh Môn và huyện Ninh Giang.

Cụ thể, các khu vực gồm: Khu vực thuộc Đội 7, thôn Ngọc Hoà, xã Vĩnh Hoà, huyện Ninh Giang, diện tích 1 km2 gồm 57 hộ, 185 người, đoạn từ nhà ông Nguyễn Thế Thạch đến nhà ông Nguyễn Duy Hùng; Khu vực từ nhà ông Nguyễn Trọng Trì đến nhà ông Nguyễn Thế Xăm; Khu vực từ nhà ông Nguyễn Trọng Trì đến nhà bà Hà Thị Nên được kết thúc thời gian cách ly do trong thời gian 21 ngày kể từ ngày có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế không phát sinh ca bệnh F0. Thời gian dỡ bỏ lệnh cách ly y tế tính từ 12h ngày 22/2.

Tại thị xã Kinh Môn, Ban chỉ đạo Phòng dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cũng có quyết định về việc kết thúc thời gian cách ly y tế cụ thể:

Tại phường An Lưu: Kết thúc cách ly toàn bộ ngõ số 27, phố Thái Bình, khu dân cư (KDC) Vinh Quang, gồm 9 hộ gia đình với 39 nhân khẩu.

Tại xã Minh Hòa, kết thúc cách ly y tế khu ngõ Chùa, xóm 6, thôn Ngoại được xác định từ hộ gia đình ông Bùi Văn Tuấn đến hết hộ gia đình ông Vũ Ngọc Giới, gồm 31 hộ gia đình và 103 nhân khẩu.

Tại phường An Phụ, kết thúc cách ly y tế đối với tổ 4, khu dân cư Huề Trì 2, được xác định từ hộ gia đình ông Nguyễn Văn Tiến đến hết hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Tần, với 5 hộ gia đình và 21 nhân khẩu.

Tại phường Phạm Thái, kết thúc cách ly y tế khu vực xóm 3, phố Thái Sơn, được xác định từ hộ gia đình ông Vũ Văn Công đến hết hộ gia đình ông Nguyễn Văn Bột, gồm 16 hộ và 60 nhân khẩu; Toàn bộ các hộ gia đình xóm 5, KDC Dương Nham gồm 26 hộ gia đình và 69 nhân khẩu.

Tại phường Phú Thứ, kết thúc cách ly toàn bộ phố Vạn Điền, KDC số 5, từ nhà ông Vũ Văn Toán đến nhà ông Nguyễn Thanh Pha, với 49 hộ gia đình và 128 nhân khẩu.

Tại xã Quang Thành, kết thúc cách ly một phần xóm 6, thôn Xạ Sơn từ hộ gia đình nhà ông Vũ Tuấn Câu đến hộ gia đình nhà ông Nguyễn Bách Liểu, gồm 9 hộ và 31 nhân khẩu.

Tại xã Bạch Đằng, kết thúc cách ly toàn bộ xóm 8, xóm 9, xóm 10, xóm 11 thôn Kim Lôi, được xác định từ các hộ gia đình nằm trên trục đường liên thôn và KDC bên trong từ cổng làng thôn Kim Lôi đến nhà ông Nguyễn Ngọc Diễn tại ngã 3 xóm 11 thôn Kim Lôi, gồm 594 hộ gia đình và 1.776 nhân khẩu.

Tại phường An Sinh, kết thúc cách ly toàn bộ khu bắc, tổ 5, KDC Văn Ổ được xác định từ đầu ngõ nhà ông Nguyễn Văn Hùng đến cầu Bà La, gồm 60 hộ gia đình và 180 nhân khẩu; Toàn bộ ngõ từ hộ gia đình ông Nguyễn Đức Tám đến hộ gia đình ông Đoàn Văn Sâm thuộc Tổ 1, KDC Nghĩa Vũ, gồm 11 hộ gia đình và 40 nhân khẩu; Toàn bộ ngõ từ hộ gia đình ông Tô Văn Mạnh đến hộ gia đình ông Nguyễn Tiến Lưu thuộc tổ 8 và tổ 9, KDC Kim Xuyên 3, gồm 35 hộ gia đình và 140 nhân khẩu.

Tại phương Hiệp Sơn, kết thúc cách ly khu vực nhà chị Mạc Thị Thu, KDC Hiệp Hạ được xác định từ cổng nhà ông Dân đến nhà bà Thuý, gồm 6 hộ gia đình và 17 nhân khẩu. Thời gian kết thúc cách ly tính từ 0h ngày 19/2.

Tại phường Hiến Thành: Kết thúc cách ly KDC Phạm Xá, gồm 350 hộ gia đình và 1181 nhân khẩu.

Toàn bộ KDC Ngư Uyên, gồm 1.123 hộ và 3.768 nhân khẩu; một phần xóm Đông, KDC Duẩn Khê được xác định từ hộ gia đình ông Nguyễn Văn Tự đến hộ gia đình bà Trương Thị Thu, gồm 27 hộ gia đình và 109 nhân khẩu thuộc phường Long Xuyên.

Tại xã Lê Ninh, kết thúc cách ly toàn bộ thôn Nội Hợp được xác định bắt đầu từ khu vực ngã 3 nhà ông Cảnh đến đầu Hòn Ngọc đi Tiên Xá, gồm 454 hộ và 1.776 nhân khẩu. Thời gian áp dụng kết thúc cách ly tính từ 0h ngày 20/2.

20210220_153134.jpg
12/12 huyện, thị trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã thành lập hàng nghìn tổ Covid cộng đồng, hỗ trợ việc tuyên truyền, giám sát, truy vết yếu tố dịch tễ.

Không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Có được kết quả trên là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và sự đồng tâm, hợp lực của toàn thể nhân dân địa phương.

Chia sẻ với PV Báo Công lý, ông Nguyễn Xuân Đảm (trú tại xóm 7, thôn Ngọc Hoà, xã Vĩnh Hoà, huyện Ninh Giang) cho biết: “Thôn vừa được gỡ bỏ cách ly y tế, chúng tôi rất vui mừng và yên tâm, bởi khoảng thời gian cách ly vừa qua không nhiều nhưng với tâm lý hoang mang, lo lắng cộng với sự ảnh hưởng đến công việc, đời sống của người dân rất lớn. Tuy là đã dỡ bỏ cách ly y tế nhưng mỗi người dân chúng tôi đều ý thức và vẫn luôn chấp hành đúng quy định 5K trong công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương”.

“Từ khi phát hiện ca bệnh liên quan ở xã, xã đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, trong đó lực lượng Công an và cán bộ địa phương là nòng cốt, thường xuyên nắm địa bàn để tuyên truyền đến mọi người dân, lực lượng công an bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ phối hợp với chính quyền và người dân để truy vết và kiểm soát. Địa phương cũng tăng cường kiểm tra giám sát tại các chốt chặn ra vào thôn và trên địa bàn toàn xã. Nhờ vậy nguy cơ lây lan và phát sinh mới sẽ được phát hiện và kịp thời kiểm soát tốt nhất”, ông Nguyễn Xuân Thiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hoà, huyện Ninh Giang chia sẻ.

Còn theo ông Nguyễn Thành Vạn, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang, hai thôn trên địa bàn huyện được Ban chỉ đạo Phòng dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương quyết định cho phép gỡ phong tỏa, thể hiện sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương cũng như toàn thể người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cũng theo ông Vạn, là một huyện giáp danh với các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, hai địa phương này cũng vô cùng nghiêm ngặt trong việc kiểm soát người và phương tiện của tỉnh Hải Dương di chuyển qua nên huyện đã tiếp tục quán triệt tới thành viên các ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp tiếp tục tuyên truyền phổ biến để nhân dân cùng giãn cách xã hội theo quy định của tỉnh. Thành lập dày đặc các tổ Covid cộng đồng thường xuyên đến nhắc nhở các hộ gia đình ở các khu dân cư không lơ là, chủ quan và tiếp tục thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch ở tỉnh và của ngành y tế từ đó từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.

20210217_090834.jpg
Tính đến 6h sáng nay, toàn tỉnh Hải Dương không ghi nhận thêm ca mắc Covid- 19 nào.  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dỡ bỏ cách ly y tế ở một số địa phương tại Hải Dương