ĐKVĐ Hà Nội đứng trước nguy cơ bị CLB Viettel soán ngôi

Minh Anh| 08/11/2020 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLB Viettel không cần chuẩn bị quá nhiều khi vào TP.HCM cho cuộc đấu then chốt với chủ nhà Sài Gòn. Họ có quyền tự quyết trong trận đấu cuối cùng V.League 2020 để tìm nhà vô địch. Nguy cơ ĐKVĐ Hà Nội bị soán ngôi là khá cao.

Cuộc đua tìm kiếm nhà vô địch V.League 2020 đang đi đến hồi kết.  Viettel đang dốc hết sức chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng nhất mùa giải, đó là đánh bại Sài Gòn FC trên SVĐ Thống Nhất. Nếu làm được điều đó, đội bóng áo lính sẽ lần đầu tiên được ghi danh trở thành nhà vô địch V-League.

Sau 19 trận với 38 điểm, CLB Viettel đang tiến gần hơn với chức vô địch năm nay. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có quyền tự quyết khi làm khách trên sân của CLB Sài Gòn trong trận đấu cuối cùng này.

viettell4.jpg
Bảng xếp hạng V-League 202

CLB Viettel không cần chuẩn bị quá nhiều khi vào TP.HCM cho cuộc đấu then chốt với chủ nhà Sài Gòn. Tất cả đã được họ lo liệu khi tập ở Trung tâm Thể thao Viettel. Đội bóng chỉ có buổi tập nhẹ một ngày trước trận đấu. 

Đang có phong độ sân khách rất ổn, CLB Viettel mới thua 2 đội TP.HCM và Bình Dương trong 10 trận gần đây nhất và toàn thắng 8 trận sân khách. Điều đó giúp đội bóng vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn hai để san bằng khoảng cách 2 điểm và bỏ lại đội Sài Gòn với 4 điểm nhiều hơn.

viettell.jpg
Viettel đã có một mùa giải rất thành công

Những chiến thắng 1-0 của Viettel liên tục giúp họ giải quyết trận đấu một cách khó chịu. Trọng Đại và đồng đội có 12 điểm với 4 chiến thắng chỉ bằng pha lập công trong trận từ khi giai đoạn hai bắt đầu ngày 9/10.

Hàng thủ chắc chắn với Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải đã làm việc hiệu quả hơn khi giải đi về cuối mùa. CĐV Viettel có thể an tâm kéo vào TP.HCM để chờ giây phút vinh quang.

Quế Ngọc Hải cho biết: "CLB Viettel đang đứng trước chức vô địch, toàn đội sẵn sàng đá trận cuối cùng. Với CLB Sài Gòn hay Viettel, dù kết quả trận đấu như thế nào, cả hai đội cũng đều có mùa giải đáng nhớ sau những gì đã thể hiện".

viettell3.jpg
Hà Nội thường không mấy thành công khi lâm vào thế phải đua vô địch ở vòng cuối

Cầu thủ Nghệ An đánh giá cao tinh thần chiến đấu hết mình của CLB Sài Gòn, bởi mục tiêu của hai đội lúc này là khác nhau. Đội Sài Gòn muốn chơi hết mình chứ không buông, họ vẫn còn vị trí thứ 2 để phấn đấu.

Nếu CLB Hà Nội thất bại trước Quảng Ninh ở trận đấu cùng giờ, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành sẽ đẩy họ xuống hạng 3. Viettel vẫn vô địch dù không có chiến thắng để ăn mừng chiếc cúp V.League 2020.

Cuộc đấu trên sân Cẩm Phả ít được chú ý hơn, bởi nhiều người nghĩ ĐKVĐ chắc chắn sẽ có chiến thắng trước đội chủ nhà. Vì vậy, mọi ánh mắt sẽ hướng về sân Thống Nhất để xem CLB Sài Gòn thể hiện có đúng như phát biểu của nhà cầm quân kiêm chủ tịch đội bóng hay không.

viettell2.jpg
Hồ Khắc Ngọc mang tin vui đến cho Viettel trước thềm trận đánh lớn

Quế Ngọc Hải cho rằng anh và đồng đội cần thêm một chút may mắn sau những nỗ lực đã bỏ ra. Đây là yếu tố thiết thực trên đường đua vô địch. CLB Viettel hoàn toàn có quyền tự quyết trong tay và cơ hội vô địch lớn dành cho họ.

CLB Viettel sẽ có lực lượng mạnh nhất cho trận này khi tiền vệ Hồ Khắc Ngọc trở lại sau chấn thương. Nguyễn Trọng Đại hoàn toàn khỏe mạnh trong buổi tập trước trận. Vũ Minh Tuấn sẵn sàng tạo khác biệt. Và cuối cùng không thể quên Bruno Cunha, chân sút hàng đầu của đội với 7 bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐKVĐ Hà Nội đứng trước nguy cơ bị CLB Viettel soán ngôi