Djokovic lội ngược dòng ấn tượng, vô địch Roland Garros

Tuyết Nhung| 06/06/2016 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt số 1 thế giới 29 tuổi người Serbia Novak Djokovic đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2016 sau khi đánh bại hạt giống số 2 người Anh Andy Murray ở trận chung kết.

Đúng như mong đợi trận chung kết của Roland Garros 2016 đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt và sự kịch tính đến nghẹt thở. Set đấu thứ nhất, Murray nhập cuộc chậm và sớm bị mất break ngay ở bàn đấu đầu tiên cầm giao bóng.

Tuy nhiên, Djokovic đã chơi không tốt ở những bàn đấu tiếp theo khi mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng (13 so với 6 của Murray). Tận dụng sai lầm của đối thủ, Murray với những cú giao bóng chuẩn xác đã giành chiến thắng 4 bàn đấu liên tiếp để dẫn lại Djokovic 4-1, rồi giành chiến thắng 6-3.

Djokovic lội ngược dòng ấn tượng, vô địch Roland Garros

 Djokovic lội ngược dòng hạ Murray để lên ngôi vô địch. Ảnh: Reuters

Sự quyết tâm của Djokovic và cùng với một Murray không dám mạo hiểm đã làm nên một thế trận hoàn toàn khác trong set đấu thứ hai. Djokovic sớm giành điểm break ở bàn đấu thứ 2. Tuy nhiên, trái với ván đấu đầu tiên, Djokovic đã không cho Murray vùng lên khi tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo và buộc đối thủ gác vợt với thất bại 1-6.

Djokovic duy trì được sự hưng phấn và tiếp tục chơi áp đảo ở ván đấu thứ ba để giành chiến thắng cách biệt 6-2 nhờ bước ngoặt là giành 2 điểm break ở bàn đấu thứ 3 và 5.  Để thua 2 ván đấu liên tục, tinh thần của Murray xuống rất thấp khiến những đường bóng của anh không gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Murray tiếp tục để thua 4-6 ở ván đấu thứ 4.

Tay vợt số 1 thế giới 29 tuổi người Serbia Novak Djokovic đã chính thức đoạt chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2016. Với sự vượt trội cả về thể lực lẫn sự toàn diện và biến hóa trong các miếng đánh, Djokovic đánh bại Murray như hầu hết các chuyên gia đã dự báo.

Chiếc cúp vô địch Grand Slam thứ 12 này chắc chắn không phải là giải lớn cuối cùng Nole đăng quang. Thậm chí danh hiệu quán quân Roland Garros này cũng có thể chỉ là chức vô địch đầu tiên của anh ở đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic lội ngược dòng ấn tượng, vô địch Roland Garros