Đình chỉ công tác Trưởng Công an TP Thanh Hóa để điều tra “chạy án”

Quốc Huy| 04/01/2019 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định đình chỉ công tác Đại tá Nguyễn Chí Phương – Trưởng Công an TP Thanh Hóa để điều tra vụ việc ông này bị tố cáo nhận 260 triệu đồng để “chạy án”.

Như báo Công lý đã đưa tin trước đó, anh Đỗ Đức Hiếu, cựu Cảnh sát Công an TP Thanh Hóa đã gửi đơn tố cáo, cùng một số tài liệu gửi cơ quan chức năng phản ánh việc ông Nguyễn Chí Phương – Trưởng Công an Tp Thanh Hóa nhận 260 triệu đồng của người này để chạy án.

Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP Thanh Hóa

Sau khi nhận tiền Đại tá Phương đã chạy án không thành, anh Hiếu bị Tòa án tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ vì hành vi Trộm cắp tài sản. Sau đó người này nhiều lần đến đòi tiền nhưng không được, trong quá trình đó anh Hiếu có ghi âm lại để làm bằng chứng.

Ngay sau đó, Thanh tra Bộ Công an đã trực tiếp về xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Ông Phương cũng bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng từ ngày 3/12/2018.

Liên quan đến sự việc trên, này 3/1 vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định đình chỉ công tác với Đại tá Phương để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với báo chí trước đó, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Sẽ làm sáng tỏ vụ việc, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác Trưởng Công an TP Thanh Hóa để điều tra “chạy án”