Đình chỉ công tác Phó trưởng Công an quận Tây Hồ

Gia Anh| 11/05/2021 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/5, Công an TP Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác đối với Thượng tá Phạm Quý Hải - Phó trưởng Công an quận Tây Hồ, để làm rõ trách nhiệm trong vụ Công an quận Tây Hồ không xử lý hình sự mà hòa giải cho nhóm cướp và bị hại.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, Thượng tá Hải bị đình chỉ cùng đợt với đại tá Phùng Anh Lê, Trưởng phòng cảnh sát kinh tế, cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ.

Một số cán bộ khác của Công an quận Tây Hồ, trong đó có người của đội cảnh sát hình sự, cũng bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Cùng ngày, đại diện Cơ quan điều tra VKSNDTC cho hay đã tiếp nhận hồ sơ và đang điều tra sự việc.

Được biết, vụ án này xảy ra năm 2016 tại quận Tây Hồ. Khi đó, công an quận không xử lý hình sự đối với tên cướp mà tiến hành hòa giải giữa hung thủ và nạn nhân.

Trước đó, ngày 29/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Tài (28 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội) 24 tháng tù giam về tội "cướp tài sản".

Bốn đồng phạm của Tài cũng phải lãnh án gồm Nguyễn Khắc Đức (29 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội), Trần Văn Lộc (26 tuổi, ở quận Tây Hồ) cùng 20 tháng tù; Nguyễn Văn Nam (27 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) 18 tháng tù, Nguyễn Quang Chính (23 tuổi, ở quận Tây Hồ) 15 tháng tù treo.

Theo Công an Hà Nội, quá trình điều tra, xác định một số cán bộ Công an quận Tây Hồ có liên quan đến việc không xử lý hình sự các bị cáo trên về tội cướp tài sản.

Ngoài ra, vợ của bị cáo Tài trình bày năm 2016, sau khi anh này bị tạm giữ hình sự, cô đã đưa 100 triệu cho một cán bộ Công an quận Tây Hồ để nhờ giúp đỡ.

Các cơ quan tố tụng xác định vụ việc trên có dấu hiệu phạm tội xâm phạm hoạt động tư pháp nên Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã thụ lý, giải quyết bằng vụ án khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác Phó trưởng Công an quận Tây Hồ