Đình chỉ công tác 3 cán bộ quản lý rừng phòng hộ

Châu Sơn| 17/12/2015 00:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có 3 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đến vụ phá rừng phòng hộ Sông Tranh.

Ngày 16/12, Sở NN & PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có buổi họp kiểm điểm trách nhiệm của các lãnh đạo Ban quản lý (BQL) rừng phòng hộ Sông Tranh, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam về việc để xảy ra tình trạng phá rừng phòng hộ trong địa phận được giao quản lý.

Theo đó, ông Đoàn Tất Chẩn (Giám đốc BQL rừng phòng hộ Sông Tranh) bị kiểm điểm trách nhiệm do để xảy các vụ phá rừng. Ba cán bộ bị đình chỉ tạm thời là ông Phan Văn Dự (Phó đội quản lý bảo vệ rừng cơ động) và 2 cán bộ là ông Trần Văn Chiến và Trần Đình Nhật. Riêng ông Dự bị đề nghị chuyển cho cơ quan công an để mở rộng điều tra về việc có dấu hiệu buông lỏng, cấu kết với lâm tặc để xảy ra các vụ phá rừng phòng hộ.

Đình chỉ công tác 3 cán bộ quản lý rừng phòng hộ

Gỗ trong rừng phòng hộ Sông Tranh bị chặt phá

Trước đó, khi cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt vụ phá rừng trong lâm phận rừng phòng hộ Sông Tranh, ông Lê Trí Thanh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) đã vào hiện trường kiểm tra và đặt câu hỏi có việc cán bộ bảo vệ rừng tiếp tay cho lâm tặc hay không. Ông Thanh yêu cầu lãnh đạo BQL bảo vệ rừng Sông Tranh báo cáo có hay không nội bộ ban có tiêu cực, đồng thời yêu cầu công an, kiểm lâm xem xét khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Ngày 14/10, ông Đoàn Tất Chẩn đã có báo cáo gửi lực lượng chức năng huyện Bắc Trà My. Theo ông Chẩn, việc phá rừng trái phép tại rừng phòng hộ Sông Tranh diễn ra thường xuyên, đặc biệt là tại xã Trà Bui. Từ đầu năm đến nay đã phát hiện hàng chục vụ phá rừng, thu giữ hàng trăm mét khối gỗ các loại nhưng không bắt được đối tượng nào. Riêng ngày 24/9, ông Phan Văn Dự cùng 2 nhân viên khác phát hiện 64 phách gỗ chò nhóm VI với khối lượng 14,12m3 nhưng ông Dự yêu cầu 2 nhân viên không được cho ai biết.

Đến ngày 20/11, Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Sông Tranh đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng” các vụ việc nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác 3 cán bộ quản lý rừng phòng hộ