Đình chỉ chức vụ trụ trì của Đại đức Thích Thanh Toàn

T.Nhi| 29/09/2019 17:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quyết định đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng của Đại đức Thích Thanh Toàn, theo đúng quy định của hiến chương, giáo luật của Giáo hội.

Mới đây, trong buổi họp với Ban Tôn giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo và một số cơ quan, đơn vị liên quan về thông tin tố cáo Đại đức Thích Thanh Toàn - trụ trì chùa Nga Hoàng ở xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo có hành vi không chuẩn mực (gạ tình một nữ phóng viên) Đại đức Thích Thanh Toàn đã có mặt tường thuật lại toàn bộ sự việc và thừa nhận những sai phạm của mình.

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, những thông tin liên quan đến Đại đức Thích Thanh Toàn phản ánh trên Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh đã làm ảnh hưởng đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam, giáo lý tốt đẹp của đạo Phật cũng như niềm tin của nhân dân, phật tử đối với Phật giáo.

su-thay

Đại đức Thích Thanh Toàn - trụ trì chùa Nga Hoàng

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quyết định đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng của Đại đức Thích Thanh Toàn, theo đúng quy định của hiến chương, giáo luật của Giáo hội. Việc đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng chỉ là hình thức xử lý bước đầu đối với những sai phạm của Đại đức Thích Thanh Toàn...

Trước đó, sư thầy Thích Thanh Toàn đang là trụ trì chùa Nga Hoàng và quản lý khu vực chùa Địa Ngục (nằm trong rừng quốc gia Tam Đảo) - nơi chưa được cơ quan chức năng công nhận là cơ sở thờ tự Phật giáo. Đại đức Thích Thanh Toàn đã có một số lần vi phạm các nội quy của Ban Tăng sự, quy định về trật tự xây dựng, bảo vệ rừng; từng bị Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo kỷ luật cảnh cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ chức vụ trụ trì của Đại đức Thích Thanh Toàn