Đình chỉ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn

19/07/2014 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/7,UBND Thành phố HCM vừa ra quyết định đình chỉ chức vụ của ông Trần Trường Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, trong thời gian 30 ngày, để kiểm điểm trách nhiệm về công tác quản lý, điều hành bệnh viện trong thời gian qua.

Đình chỉ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn

Đồng thời, thành lập Ban chỉ đạo do bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng ban cùng các phòng ban khác để triển khai thực hiện việc sắp xếp lại hoạt động của bệnh viện.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn sẽ được tổ chức là một bệnh viện chủ yếu tập trung vào cấp cứu nội và ngoại trú và thành lập khoa vệ tinh gồm 150 giường của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Cùng với đó, việc cải tạo, chỉnh trang bệnh viện sẽ được thực hiện trước Tết Nguyên đán 2015.

Theo bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, tình hình mất đoàn kết của bệnh viện này trong thời gian qua diễn ra hết sức trầm trọng ở tất cả các bộ phận: trong Ban Giám đốc, giữa các Trưởng khoa và còn xảy ra giữa các nhân viên của bệnh viện. Tình trạng thưa kiện kéo dài liên tục trong nhiều năm nay. Sắp tới, Ban Chỉ đạo Sở Y tế sẽ làm việc với từng cán bộ nhân viên của bệnh viện, nếu có nguyện vọng chuyển đi các bệnh viện khác theo đúng chuyên ngành thì Sở Y tế sẽ đáp ứng yêu cầu đó. Do công tác nhân sự trong thời gian này của Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn sẽ gặp nhiều khó khăn, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa trên địa bàn cần hỗ trợ với Sở Y tế tiếp nhận các bác sĩ này.

Trước đó, cuối tháng 12/2013, sau khi thanh tra, Sở Y tế đã có kết luận bệnh viện này có nhiều sai phạm trong hoạt động điều hành như: cho thuê mặt bằng sai qui định; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, tái bổ nhiệm cán bộ chủ chốt vào ngày 09/9/2013 sai về trình tự và thành phần tham dự; đưa bác sĩ đi học chuyên tu sai quy định;…

Hứa Chung 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn