Điều tra vụ việc người đàn ông mất tích bí ẩn suốt 7 tháng

Đình Quế| 06/07/2021 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông bỗng nhiên mất tích bí ẩn từ 7 tháng trước trong khi đi đòi nợ.

Theo thông tin từ gia đình anh Dương Công Cường (SN 1974, trú tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, Hải Dương), vào cuối tháng 11/2020, anh Cường sử dụng xe ôtô Mazda CX5 tới đòi nợ một người dân ở TP Hải Dương sau đó bỗng nhiên mất tích một cách bí ẩn. 

photo1625479175067-16254791751741738109851.jpg
Căn nhà mà anh Cường từng tới để đòi nợ nằm trên phố Nguyễn Thượng Mẫn, TP Hải Dương.

Mới đây chiếc xe ôtô Mazda CX5 được tìm thấy ở tuyến đường thuộc KĐT Kim Văn – Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), còn anh Cường vẫn bặt vô âm tín.

Chia sẻ với PV Báo Công lý, ông Dương Công H. (75 tuổi, bố của anh Cường) cho biết, từ khi con trai không về, ông và người con gái út liên tục gửi đơn lên chính quyền để nhờ tìm kiếm. Công an địa phương cũng nhiều lần mời gia đình lên để cung cấp các thông tin về người mất tích. Tuy nhiên đến nay, anh Cường vẫn chưa được tìm thấy và việc anh mất tích đang được điều tra.

Cũng theo người nhà anh Cường, khi mạng xã hội xuất hiện các thông tin về việc nghi có án mạng tại ngôi nhà từng được một người nợ tiền ông Cường thuê khiến gia đình lo lắng.

“Hơn 7 tháng qua từ ngày con trai mất tích, cả nhà tôi cảm thấy cuộc sống như ngưng trệ, bế tắc, hoang mang, đau khổ. Chúng tôi đang rất tin vào cơ quan điều tra. Giờ đây, gia đình tôi chờ tin chính thức về con trai và không nghe ai đồn thổi bên ngoài. Nếu con tôi còn sống thì đúng là hạnh phúc vô bờ. Nếu cháu không trở về, mà bị ai đó hãm hại thì tôi mong có sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật”, ông H. ngậm ngùi nói.

Thông tin với PV, đại diện UBND thị trấn Gia Lộc cho biết, chính quyền địa phương tiếp nhận đơn trình báo của gia đình ông H., về việc khoảng 9h sáng 28/11/2020, ông Cường lái xe ô tô nhãn hiệu Mazda CX-5, màu đen, đi đòi nợ một người có quan hệ làm ăn lâu năm, sống trên phố Nguyễn Thượng Mẫn, phường Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Từ đó đến nay, ông Cường không về nhà.

Trước đó, ngày 13/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương phát đi thông báo sự việc ngày 11/6/2021, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương phát hiện ô tô của ông Cường để nhiều tháng tại một tuyến đường thuộc KĐT Kim Văn – Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) không có người trông coi, quản lý. 

Cơ quan điều tra nhận thấy trên chiếc ô tô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết, mất camera hành trình.

Từ việc tìm thấy chiếc xe của ông Cường, Công an nhận định đây là yếu tố quan trọng để cơ quan chức năng tìm ra manh mối về việc ông Cường mất tích.

Gia đình ông H. cho biết, đầu tháng 6/2021, sau khi tìm thấy chiếc ô tô, công an Hải Dương đã tới nhà báo tin, lấy chìa khoá phụ mang đi để phục vụ điều tra.

214411450_131182852472416_9009606483834493000_n.jpg
Ngôi nhà anh Cường cùng gia đình sinh sống trước khi mất tích.

Nghi vấn có dấu hiệu của tội phạm, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra theo hướng đây là vụ việc có dấu hiệu giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên đến nay, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cơ quan điều tra đang tập trung điều tra làm rõ nên thông tin về vụ án chưa được cơ quan công an công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ việc người đàn ông mất tích bí ẩn suốt 7 tháng