Điều tra tội loạn luân đối với ông Lê Tùng Vân

PV| 05/01/2022 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" bị khởi tố với 3 tội danh, trong đó có tội loạn luân.

Ngày 5/1, theo thông tin, Công an tỉnh Long An đã khởi tố 3 tội danh đối với ông Lê Tùng Vân (SN 1932, ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh), người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" tọa lạc ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

3 tội danh mà ông Vân bị khởi tố gồm: Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân... và tội loạn luân.

lat-tay-chieu-tro-kho-tin-cua-tinh-that-bong-lai-truc-loi-long-tin-ca-xa-hoi.jpg
Bị can Lê Tùng Vân (người ngồi) đang bị khởi tố để điều tra nhiều tội danh, trong đó có tội loạn luân

Hiện cơ quan An ninh điều tra lấy lời khai, làm rõ về hành vi của những người khác sống cùng và mạo nhận là “đệ tử” của ông Lê Tùng Vân tại “Tịnh thất Bồng Lai”. Đến nay, Công an tỉnh Long An đủ cơ sở để xác định “Tịnh thất Bồng Lai” đã lợi dụng tôn giáo, mạo nhận nuôi trẻ mồ côi trục lợi từ thiện.

Riêng ông Lê Tùng Vân bị tố cáo, phản ánh đã dụ dỗ quan hệ với trẻ vị thành niên tâm thần, quan hệ loạn luân…

Cơ quan Công an cho hay, ở “Tịnh thất Bồng Lai” hiện có 18 người sinh sống như đại gia đình, trong nhà có 6 đứa trẻ có mẹ ruột theo giấy tờ hợp pháp. Những người này sinh sống như một đại gia đình, phần lớn có quan hệ huyết thống, là con ruột, cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không mồ côi, không nơi nương tựa.

Đáng chú ý, nhiều năm qua, "Tịnh thất Bồng Lai" nhận rất nhiều khoản hỗ trợ từ thiện của bà con trong ngoài nước dành cho những đứa trẻ mang danh mồ côi, dù những người ở đây sống chung nhà, nhưng không nhận làm mẹ con, cha con, ông cháu. "Tịnh thất Bồng Lai" liên tục cho những em nhỏ được nuôi dưỡng tại đây đi tham gia các cuộc thi thi hát Bolero, "Thách thức danh hài"… Tất cả đều giới thiệu là trẻ mồ côi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra tội loạn luân đối với ông Lê Tùng Vân