Điều tra nguyên nhân bé 8 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện

Đức Phương| 15/01/2016 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, trên mạng internet xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh người nhà của bệnh nhân 8 tháng tuổi bị tử vong đã chất vấn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Mô (tỉnh Ninh Bình).

Trao đổi về vụ việc này, sáng 15/1, bác sĩ Trần Quốc Khánh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình cho biết, bệnh viện đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ tử vong của bé gái 8 tháng tuổi khi điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Mô đã làm báo cáo gửi Sở Y tế Ninh Bình và UBND huyện Yên Mô báo cáo sự việc và xin ý kiến chỉ đạo; đồng thời yêu cầu các bác sĩ, điều dưỡng của ca trực hôm đó viết tường trình về vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Vũ Văn Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở đã nhận được báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Mô và đang tiến hành xử lý. Song bác sĩ Cẩn cũng cho biết thêm, Sở Y tế mới chỉ nhận được báo cáo từ bệnh viện, ngoài ra chưa nhận được phản ánh nào từ phía gia đình người bệnh. Nếu gia đình người bệnh yêu cầu, Sở Y tế Ninh Bình sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng, gia đình bệnh nhân làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong. Quan điểm của Sở Y tế Ninh Bình là sẽ xử lý nghiêm nếu các bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện có thái độ tắc trách, thậm chí áp dụng hình thức xử lý là yêu cầu ngừng làm công việc chuyên môn.

Trước đó, vào sáng 13/1, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Phạm.T.G.N (8 tháng tuổi, thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô) nhập viện trong tình trạng sốt cao, li bì, nôn, tiêu chảy, chân tay run, mạch nhanh, họng đỏ, mất nước… và được chẩn đoán tiêu chảy mất nước độ C, viêm đường hô hấp trên, rối loạn nước và điện giải. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành xử lý, cho thở oxy qua gọng đường mũi, cho uống thuốc hạ sốt, truyền tĩnh mạch, tiêm bắp… nhưng bệnh nhân có biểu hiện nặng nên các bác sĩ đã cho chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Ninh Bình để cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Về sự việc này, người nhà bệnh nhân lại cung cấp thông tin theo một chiều hướng khác. Chị Vũ Thị Dinh, mẹ của bệnh nhân N cho biết, chiều 12/1, cháu N bị tiêu chảy nhẹ, thi thoảng lại bị đi ngoài nhưng sức khỏe của cháu bình thường, vẫn chơi đùa như mọi ngày. Đến sáng 13/1, thấy bé N vẫn bị đi ngoài nên gia đình đã mua thuốc về cho uống, tuy nhiên, bé vẫn không đỡ nên gia đình đã cho bé N vào Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Mô để kiểm tra.

Chị Dinh cho biết, các bác sĩ chẩn đoán là bé bị viêm phổi nên tiêm cho bé một mũi tiêm và đưa cho chị Dinh1 gói thuốc hạ sốt bảo cho bé uống, sau đó các bác sĩ ra ngoài hết. Nhưng khi chị Dinh cho bé uống thuốc thì thấy người bé co rút lại. Khi chị Dinh chạy ra gọi bác sĩ, vị bác sĩ tên là Đính khi vào lại nói rằng cháu bé không sao cả, đây chỉ là biểu hiện ngấm thuốc. Chị Dinh lại tiếp tục cho cháu uống thuốc nhưng thấy cháu có biểu hiện yếu quá nên chị và người nhà đã kêu lên.

Theo chị Dinh, lúc vào viện, cháu chỉ thở hơi khò khè và tiêu chảy chứ không phải bị sốt cao li bì và nôn mửa như kết luận của bác sĩ.

Còn ông Vũ Quang Bích (44 tuổi, bố chị Dinh) cho biết: Khi lên tới Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình, các bác sĩ ở đây họ kết luận là tim của cháu N. đã ngừng đập, vậy mà Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Mô lại khẳng định, sau khi lên Bệnh viện Sản – Nhi cấp cứu rồi cháu mới tử vong. Ông Bích cho biết, gia đình ông sẽ tiếp tục lên gặp lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Mô để yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra nguyên nhân bé 8 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện