Điều tra đường dây mua bán súng đạn qua mạng xã hội

Ngọc Quỳnh| 09/10/2020 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm đối tượng giao dịch qua mạng xã hội, thanh toán bằng cách chuyển khoản, còn súng đạn được giao bằng cách gửi xe khách.

Ngày 9/10, Công an huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Đào Duy Khánh (20 tuổi, ngụ tại ấp 4, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) về hành vi tàng trữ nhiều súng, đạn trái phép.

Điều tra đường dây mua bán súng đạn qua mạng xã hội

Đối tượng Đào Duy Khánh tại cơ quan điều tra

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Công an huyện Cẩm Mỹ đã phát hiện đối tượng Khánh, nghiện ma tuý đang tàng trữ 1 khẩu sung Rulo kim loại ZP-5 cùng với 10 viên đạn.

Làm việc với lực lượng chức năng, Khánh khai nhận vào khoảng tháng 8/2020, có lên mang xã hội facebook dùng tài khoản cá nhân để mua 1 khẩu súng cùng số đạn từ một đối tượng (không rõ lai lịch) với số tiền 9,6 triệu đồng.

Giữa 2 bên thoả thuận sẽ giao dịch bằng cách thanh toán tiền qua hình thức chuyển khoản, còn “hàng” sẽ được giao qua xe khách.

Sau đó, Khánh nhận được cuộc gọi của nhân viên xe khách gọi ra bến xe TP Biên Hoà để nhận 1 gói hàng. Khi về nhà kiểm tra thì trong gói hàng đúng là 1 khẩu súng và số đạn như đã thoả thuận.

Tuy nhiên, Khánh lại chưa trả tiền nên giữa Khánh và đối tượng bán súng trên mạng xã hội đã xảy ra cãi vã rồi chặn facebook của nhau. Ngoài ra, sau khi mua súng, Khánh đã gắn đạn vào súng rồi bắn lên trời 4 lần khi không có ai ở nhà. 

Ngoài khẩu súng và số đạn trên, Khánh còn giao nộp một khẩu súng hơi nhãn hiệu FX AIRGUNS được đối tượng mua qua mạng xã hội với giá 10 triệu đồng. Khánh cũng đã đập và đốt tiêu huỷ 1 khẩu súng có kiểu dáng giống súng Rulo chỉ còn lại sườn súng bằng kim loại đã bị hư hỏng, được mua trước đó với giá 2 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra đường dây mua bán súng đạn qua mạng xã hội