Điều tra clip tung tin TP. HCM có 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19

Nhật Vũ| 30/03/2020 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mấy ngày qua, trên YouTube đang phát tán video clip do các thế lực thù địch cắt ghép, thông tin sai về số người nhiễm và tử vong vì dịch Covid-19 ở TP. HCM.

Theo đó, vào trưa ngày 30/3, Trung tâm Báo chí TP. HCM cho biết, mấy ngày qua trên mạng xã hội Youtube đang phát tán một video clip về việc Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm nói rằng, từ sáng tới giờ có tổng cộng hơn 43.000 ca, trong đó có hơn 100 ca tử vong, nâng số tử vong là hơn 1.000 ca.

Video clip này đang lan truyền rất nhanh với nhiều bình luận tiêu cực. Nhiều tài khoản mạng xã hội không chỉ chia sẻ mà còn gắn thêm vào Công văn 2285 của Sở Tài nguyên - Môi trường thành phố (đã bị thu hồi) để cho rằng thành phố đang "ém dịch, giấu dịch".

Điều tra clip tung tin TP. HCM có 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19

Clip tung tin TP. HCM có 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19

Qua kiểm tra, xác minh của Phòng Báo chí và Xuất bản - Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM, đoạn video clip này đã bị một số thế lực xấu lợi dụng cắt ghép với dụng ý xuyên tạc từ video clip báo Tuổi Trẻ phỏng vấn Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm trong dịp đến kiểm tra công tác điều trị bệnh Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi ngày 11/2.

Được biết, trong đoạn phỏng vấn, ông Lê Thanh Liêm có nói đến con số cập nhật về tình trạng lây nhiễm Covid-19 và số người tử vong trên thế giới tại thời điểm 11/2/2020.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra các tài khoản có biểu hiện lan truyền video clip trên với ý đồ xấu để xử lý nghiêm, triệt để.

TP. HCM khẳng định hiện trên địa bàn thành phố không có trường hợp nào tử vong do Covid-19 và những trường hợp đang điều trị đều có sức khỏe ổn định, không cần thở máy.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng thành phố khuyến cáo người dân cần phải cảnh giác, chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ, bình luận và quan tâm đến những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở. Đồng thời, nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra clip tung tin TP. HCM có 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19