Điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn trong giờ giới nghiêm

Thanh Phương| 18/08/2021 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/8, thông tin từ UBND thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 2 triệu đồng đối với Bùi Thái Ngần khi "ra đường không có lý do chính đáng” trong thời điểm huyện thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó, Công an huyện Lương Sơn kiểm tra hành chính đối với người dân khi ra đường sau "giờ giới nghiêm" vào buổi tối từ 21h đến 5h hôm sau. Tối 6/8, tổ công tác phát hiện Bùi Thái Ngần, trú tại thôn Bùi Trám, xã Hòa Sơn (Lương Sơn) điều khiển xe ô tô đi trên đường có dấu hiệu vi phạm nên dừng xe kiểm tra.

Khi xuống xe, người đàn ông này có thái độ chống đối và có biểu hiện sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra đã phát hiện Ngần có nồng độ cồn vượt mức cho phép nhiều lần. Tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính vụ việc.

phatnd.jpg
Bùi Thái Ngần tại thời điểm kiểm tra

Căn cứ hành vi vi phạm, Phòng Cảnh sát giao thông Hòa Bình đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Bùi Thái Ngần số tiền 35 triệu đồng, áp dụng hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 3 tháng. Như vậy, người này bị xử phạt tổng cộng 37 triệu đồng vì vi phạm 2 lỗi.

Để đảm bảo việc giãn cách xã hội (tới 26/8) thực hiện nghiêm, lực lượng chức năng huyện Lương Sơn đã tích cực ra quân tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Từ 27/7 đến nay, đã xử phạt 81 trường hợp với tổng số tiền 153 triệu đồng về các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19.

Trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hiện có 23 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế; 1.537 trường hợp đang cách ly tại cơ sở cách ly tập trung; 1.120 trường hợp đang cách ly tại nhà. Trong ngày, lực lượng chức năng đã truy vết được 3 trường hợp F1 mới, trong đó có 1 trường hợp tại huyện Yên Thủy đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kết quả âm tính; 2 trường hợp tại huyện Tân Lạc đang chờ kết quả xét nghiệm. Chính quyền địa phương đề nghị người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn trong giờ giới nghiêm