Điều đặc biệt về nữ thủ khoa đầu ra ĐH Bách khoa Hà Nội

Ngô Chuyên| 24/05/2020 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luôn khắt khe với bản thân và tự nhắc nhở phải cố gắng để làm tốt nhất những môn học hay công việc của mình, nữ thủ khoa đầu ra của Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm - Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã khiến cho nhiều người ngưỡng mộ.

Luôn khắt khe với bản thân

Vốn là dân chuyên Toán - của Trường chuyên Đại học Sư phạm nhưng khi quyết định chọn ngôi trường gửi gắm tương lai cho mình thì Lê Thị Thu Hiền lại quyết định chọn Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Dẫu bố mẹ khuyên Hiền chọn ngành học là sư phạm, ngoại thương hay kinh tế cho phù hợp với con gái, tuy nhiên Hiền vẫn giữ vững lập trường của mình chọn Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm.

Điều đặc biệt về nữ thủ khoa đầu ra ĐH Bách khoa Hà Nội

Chân dung nữ thủ khoa đầu ra của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh NVCC.

Hiền chia sẻ: “Vì em vốn là học sinh chuyên Toán nên em cảm thấy các ngành học mang tính chuyên sâu về kỹ thuật sẽ phù hợp với em hơn. Khi cân nhắc lựa chọn ngành nghề, em không hề đắn đo hay cân nhắc rằng Bách khoa sẽ phù hợp với con trai hơn, mà chỉ nghĩ rằng ngành học nào mình cảm thấy có hứng thú và có khả năng theo đuổi thì sẽ lựa chọn”.

Cũng chính lựa chọn đó, Hiền luôn nỗ lực trong từng môn học, từng bài kiểm tra hay công trình nghiên cứu khoa học của mình tại ngôi trường này. “Với mỗi bài tập lớn, đồ án hay các bài thuyết trình, cô đều dành thời gian tìm hiểu thật kỹ và chỉnh chu thậm chí đến mức khắt khe trong từng thứ mà mình trình bày, điều này cũng giúp cô có được kiến thức chuyên sâu vững vàng hơn. Em chưa bao giờ phân biệt môn học nào quan trọng hơn hay môn chính môn phụ, chỉ cần em có thể làm được, em sẽ làm tốt nhất có thể”, Hiền chia sẻ.

Đồng thời, với phương pháp học khoa học, nên Hiền không cần phải mất quá nhiều thời gian vào việc ngồi học mới có được kết quả cao. Hiền chia sẻ, sự  khác biệt của Hiền với các bạn khác để có kết quả như vậy là, em luôn cố gắng hết sức mình và để tâm cho những công việc dù nhỏ nhất.

Điều đặc biệt về nữ thủ khoa đầu ra ĐH Bách khoa Hà Nội

Ngoài việc học, Hiền tích cực tham gia vào các hoạt động, câu lạc bộ của trường. Từ năm nhất, Hiền tham gia Hội sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với tư cách là thành viên của Ban Truyền thông và Sự kiện. Sau 1 năm hoạt động, cô được mọi người chú ý và đề cử làm Phó Chủ nhiệm CLB Sinh viên 5 tốt của Hội sinh viên Trường. “Đây là một môi trường khiến em rèn luyện được bản thân rất nhiều, biết cách làm việc tập thể, đối mặt với áp lực cũng như nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người. Có thể nói, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa ở 5 năm sinh viên đã giúp em có được rất nhiều thứ và sẽ là thứ đáng quý nhất khi em nhớ về quãng đời sinh viên của mình”, Hiền nói.

Làm những việc có ích để mình tốt lên, giỏi lên

Trong câu chuyện, Hiền cũng chia sẻ, em không biết các bạn thủ khoa khác thế nào chứ em thì hoàn toàn không phải như vậy. Thậm chí nhiều người nhìn còn không nghĩ em là đứa học giỏi cơ. Em vẫn đi chơi với bạn bè đều đều vẫn dành thời gian về quê với gia đình rất nhiều. Có cơ hội em cũng tranh thủ đi du lịch đây đó để làm mới tinh thần của bản thân.

Điều đặc biệt về nữ thủ khoa đầu ra ĐH Bách khoa Hà Nội

Lê Thị Thu Hiền cựu học sinh chuyên Toán. Ảnh NVCC.

Theo Hiền chỉ cần các bạn xác định được mục tiêu rằng, sau 5 năm khi ra trường các bạn muốn trở thành một người như thế nào, và thực sự quyết tâm để đạt được điều ấy thì sẽ chẳng có cám dỗ nào có thể níu kéo được bạn. Luôn tỉnh táo để nhận ra được việc gì thật sự có ích, là sẽ làm mình trở thành con người tốt lên, trở thành người giỏi hơn thì mới làm.

Được biết, hiện tại công việc của Hiền là nghiên cứu phát triển sản phẩm cho một công ty. “Em cũng đang thấy rất hứng thú với công việc này nên chưa muốn đi du học ngay. Em muốn đi làm để hiểu rõ bản thân và định vị bản thân ở môi trường làm việc, từ đó biết bản thân thực sự phù hợp với điều gì và còn gì cần phải học để phát triển bản thân hơn nữa. Đễn khi xác định được mọi thứ rõ ràng và cảm thấy đi học lên là cần thiết thì em sẽ tìm kiếm các cơ hội đi học tiếp sau”, Hiền tâm sự.

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Hiền còn giành được các giải thưởng và danh hiệu như sau

- Giải thưởng Sao tháng Giêng 2019 của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam

- Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Thành phố của Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội

- Giấy khen "Sinh viên xuất sắc" của Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

- Giấy khen "Có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên nhiệm kì 2016-2018" của Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội

- Đạt học bổng khuyến khích tài năng của ĐH Bách khoa trong suốt 5 năm học

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều đặc biệt về nữ thủ khoa đầu ra ĐH Bách khoa Hà Nội